Tại LHQ nói về chiến dịch thông tin của phương Tây chống lại Nga

© Sputnik / Grigory Sisoev / Chuyển đến kho ảnhMoskva
Moskva - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.12.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Phó Đại diện Thường trực của Nga tại LHQ Anna Evstigneeva tuyên bố tại Hội đồng Bảo an rằng một số nước phương Tây đang tiến hành chiến dịch thông tin phối hợp chống lại Moskva.

Về những cáo buộc chống lại Nga do một loạt các quốc gia lên tiếng, thì trong những vụ nhồi nhét thông tin đó không có gì mới. Chúng tôi xin lưu ý các vị về một thực tế là tất cả các nước đã phát biểu điều đó và các nước có thể đề cập đến chủ đề này sau tôi, đều có lịch sử rất đáng buồn vì đã từng gây bất ổn cho các quốc gia khác, không chỉ riêng ở châu Phi, mà còn gây tội ác nghiêm trọng đối với nguyên cả các dân tộc”, - bà Evstigneeva nhấn mạnh.

Đối tượng nói đến ở đây là một số nước phương Tây. Cụ thể, Phó đại diện thường trực Vương quốc Anh James Roscoe, cũng như các nhà ngoại giao từ Pháp và Estonia đã đưa ra giả thuyết rằng những người bị cho là lính đánh thuê Nga đang tham gia các cuộc xung đột ở Cộng hòa Trung Phi (CAR), phá hoại công việc của lực lượng gìn giữ hòa bình và giúp thu lợi riêng.
Theo bà Evstigneeva, các quốc gia đưa ra lời cáo buộc trên đều không trong sạch gì về "nhân quyền", bởi vì sự can thiệp quân sự của họ rất hay dẫn đến cái chết của một số đông thường dân.
Kremlin - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.12.2021
Cách thức tuyên truyền của phương Tây chống Nga lại có lợi cho Matxcơva
Để kết luận, bà nhắc lại rằng vấn đề bất ổn tại CAR là các nhóm vũ trang bất hợp pháp, và bản thân nước này có quyền lựa chọn đối tượng mà họ sẽ hợp tác để khắc phục những vấn đề an ninh.
Vào tháng 6, báo The New York Times đưa tin Liên Hợp Quốc đã tiến hành một cuộc điều tra về "hành động lạm dụng của lính đánh thuê Nga" tại CAR. Theo tổ chức quốc tế này, người Nga và quân chính phủ bị cáo buộc phạm tội ác chiến tranh: cướp bóc dân lành và nhà cửa của dân, chiếm giữ trường học và giết hại tín đồ trong các nhà thờ Hồi giáo nơi phiến quân ẩn náu.
Về phần mình, ông Dmitry Peskov, Thư ký báo chí của Tổng thống Nga nói rằng quân đội Nga không thể tham gia và chưa từng tham gia vào các vụ giết người cướp của ở Cộng hòa Trung Phi. Điện Kremlin gọi những cáo buộc tương tự là một sự dối trá thêm nữa.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала