VinFast tiếp tục “tiến công” thị trường Mỹ với các mẫu ô tô điện mới

© Ảnh : VinFastVF e35 và e36 chính thức được ra mắt tại Sự kiện Triển lãm Los Angeles Auto Show 2021
VF e35 và e36 chính thức được ra mắt tại Sự kiện Triển lãm Los Angeles Auto Show 2021 - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.12.2021
Đăng ký
Dự kiến đầu năm sau 2022, VinFast sẽ tiếp tục trình làng các mẫu ô tô điện mới thuộc phân khúc A, B, C, D, E, trong sự kiện Triển lãm Điện tử tiêu dùng CES sẽ diễn ra tại Mỹ.
Tại CES 2022, VinFast sẽ giới thiệu đến người dùng những tính năng thông minh cao cấp, do đội ngũ kỹ sư hàng đầu trong lĩnh vực nghiên cứu và phát triển ô tô .

VinFast ra mắt các mẫu xe mới với công nghệ hiện đại tại CES 2022

Được biết, Triển lãm Điện tử tiêu dùng CES là sự kiện công nghệ lớn hàng đầu thế giới, nơi các hãng công nghệ và nhà sáng chế trình diễn những công nghệ đột phá, mới mẻ trong nhiều lĩnh vực.
Chủ sở hữu của CES là Hiệp hội Công nghệ Tiêu dùng (CTA®), hiệp hội thương mại công nghệ lớn nhất Bắc Mỹ.
Dự kiến CES 2022 sẽ được tổ chức tại Trung tâm triển lãm và Hội nghị Las Vegas (Nevada, Mỹ), trong thời gian từ ngày 5 đến 8/1/2022. Dự kiến VinFast sẽ đặt khu trưng bày của mình tại gian hàng triển lãm #6043 (West Hall).
Thông điệp được VinFast mang đến CES 2022 là về tương lai của sự di chuyển "destination: future" (điểm đến: tương lai), là sự tiếp nối hành trình từ Los Angeles Auto Show 2021 (LA Auto Show), nơi công ty chính thức ra mắt thương hiệu xe điện toàn cầu.
Tại CES 2022, VinFast sẽ lần đầu tiên giới thiệu dải xe điện hoàn chỉnh với 5 mẫu xe phủ khắp phân khúc thị trường. Trong đó, 3 mẫu thuộc phân khúc A, B và C là hoàn toàn mới. Còn lại 2 mẫu thuộc phân khúc D và E đã được trình làng vào tháng 11/2021, tại LA Auto Show.

Ai đứng sau các mẫu xe điện của VinFast?

Tác giả đằng sau các mẫu ô tô mới của thương hiệu xe Việt là hai nhà thiết kế hàng đầu thế giới – Pininfaria và Torino Design.
Các mẫu xe đều mang hơi hướng hiện đại để tối ưu tính năng khí động học, tạo cảm giác thoải mái cho người dùng mà vẫn giữ được nét đẹp, sự cá tính ứng với từng phân khúc.
Đại diện VinFast cho biết, các tính năng nâng cao như hỗ trợ giữ làn, giảm va chạm, giám sát người lái, tự động đỗ xe và triệu tập xe thông minh... sẽ được trang bị cho các mẫu xe mới của hãng.
Nhà máy VinFast  - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.12.2021
VinFast sắp IPO tại Mỹ, Vingroup tính toán những gì?
Cùng với đó, những chiếc ô tô của VinFast còn sở hữu các tiện ích thông minh (Smart Services) như điều khiển xe bằng giọng nói với ngôn ngữ tự nhiên, trợ lý ảo thông minh, kết nối ứng dụng thương mại điện tử, dịch vụ... Tất cả sẽ mang lại những trải nghiệm mới mẻ và thú vị cho người dùng.
Tại CES 2022, VinFast dự kiến giới thiệu những sự hợp tác mới, phát triển "công nghệ vị nhân sinh", làm phong phú thêm tiện ích tối ưu cho khách hàng sử dụng.
Cũng tại sự kiện này, hãng sẽ giới thiệu các công nghệ tiên tiến, dựa trên nền tảng trí tuệ nhân tạo (artificial intelligence - AI), dữ liệu lớn (big data) và máy học (machine learning), do các đơn vị thành viên của Vingroup như VinAI, VinBigdata, Vantix và VinBrain phát triển.
"Chúng tôi đang nỗ lực tạo ra nhiều lựa chọn thuận tiện và dễ dàng hơn cho người dùng, nhằm thúc đẩy nhanh chóng quá trình chuyển đổi từ xe xăng sang xe điện", Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup Lê Thị Thu Thủy cho biết.
Xe VinFast. - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.10.2021
VinGroup phát động cuộc thi giải bài toán kinh doanh toàn cầu, lấy VinFast là trọng tâm
Về phần mình, Phó chủ tịch CES Karen Chupka cho rằng, công nghệ đang trở nên ngày một quan trọng trong đời sống hàng ngày, và CES là sân chơi quốc tế cho các thương hiệu giới thiệu thành quả nghiên cứu của mình đến với công chúng.
"Hạng mục triển lãm công nghệ xe và vận chuyển tại sảnh West Hall sẽ ghi nhận cột mốc phát triển mới của CES 2022. Chúng tôi rất hào hứng được chào đón sự hiện diện lần đầu tiên của VinFast tại triển lãm, để cùng chúng tôi viết nên câu chuyện này qua tầm nhìn táo bạo của họ - trở thành thương hiệu thúc đẩy cuộc cách mạng xe điện thông minh toàn cầu", Phó chủ tịch CES chia sẻ.
Được biết, tập đoàn của tỷ phú Phạm Nhật Vượng trước đó đã chính thức khởi công xây dựng nhà máy sản xuất pin tại khu kinh tế Vũng Áng, Hà Tĩnh, như Sputnik đã thông tin trước đó. Đây là bước đi quan trọng trong công cuộc đưa VinFast trở thành thương hiệu xe điện thông minh toàn cầu.

Các ý kiến xung quanh việc VinFast tiến vào thị trường Mỹ

Việc VinFast trình làng các mẫu xe điện mới tại Triển lãm ô tô Los Angeles (LA Auto Show) 2021 hôm 18/11 đã thu hút nhiều sự chú ý công chúng quốc tế, góp phần đưa Việt Nam và Đông Nam Á trở thành điểm sáng mới trên bản đồ ô tô thế giới.
Thương hiệu ô tô đến từ Việt Nam đã mang đến LA Auto Show 2021 một hệ sinh thái xe điện toàn diện và hiện đại, dựa trên nền tảng công nghệ thông minh và trải nghiệm cá nhân hóa cho khách hàng.
VF e36 - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.11.2021
Vingroup muốn huy động vốn 1 tỷ USD dồn sức cho VinFast
Đại diện VinFast cho biết, công ty mong muốn góp phần truyền cảm hứng đến tất cả mọi người cùng chung tay hành động vì một môi trường xanh, sạch và bền vững cho thế hệ mai sau.
“Việc VinFast ra mắt xe tại LA Motorshow tưởng chừng như một cú chơi ngông nhưng thật ra ở bài toán vĩ mô, đây là một kế sách tiết kiệm về chi phí nhưng lại tạo hiệu quả cao vô cùng. Chúng ta hãy thử ví dụ nếu VinFast không ra mắt xe tại Motorshow, thì họ sẽ tốn một khoảng rất lớn cho việc marketing mà chưa chắc đã tạo được hiệu ứng. Tôi đánh giá đây là một bước đi khôn khéo và thông minh của VinFast”, - chuyên gia ô tô Lê Thượng Tiến nhận định trong cuộc phỏng vấn với Sputnik Việt Nam.
Theo ông Tiến, Mỹ là một thị trường khắc nghiệt, nơi nhu cầu tiêu thụ ô tô thuộc hàng cao nhất thế giới. Với những yêu cầu khắt khe về chất lượng, Mỹ không có chỗ cho những chiếc xe tệ. Đây cũng là một thị trường rất công bằng cho mọi hãng sản xuất. Nếu bán được ở Mỹ, các thị trường khác sẽ ngầm định ô tô của VinFast cũng là một sản phẩm chất lượng.
Chuyên gia Lê Thượng Tiến cũng tin rằng, nếu VinFast có thể làm ra những chiếc xe tốt, có mức giá bán ra phù hợp thì khả năng thành công tại thị trường Mỹ là rất cao.
Vinfast VF e34 - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.10.2021
VinFast VF e34: Dấu ấn tiên phong cho kỷ nguyên xe điện thông minh tại Việt Nam
Trong khi đó, chia sẻ bên lề Hội nghị Ngoại vụ toàn quốc lần thứ 20 hôm 13/12, đại sứ Việt Nam tại Mỹ Hà Kim Ngọc cho biết, từ nhiều năm trước, đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ đã khuyến khích VinFast đầu tư vào xe điện, bao gồm cả việc vận động chính quyền trung ương và địa phương.
Theo ông Ngọc, Việt Nam đã gặp vấn đề thâm hụt thương mại với Mỹ từ thời Tổng thống Donald Trump, do vậy ông rất mong muốn các doanh nghiệp lớn đầu tư vào thị trường Hoa Kỳ.
Đại sứ Việt Nam tại Mỹ cho biết, tập đoàn của tỷ phú Phạm Nhật Vượng đã triển khai rất khẩn trương và đến nay, mong muốn đó đã thành hiện thực.
“Bước đi của Vingroup rất phù hợp với chiến lược ưu tiên hiện nay của chính quyền Mỹ, đó là thân thiện môi trường và sử dụng năng lượng sạch. Đặc biệt, chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden hiện nay rất chú trọng tới vấn đề bảo vệ môi trường, ứng phó với tác động tiêu cực của biến đổi khí hậu. Xu hướng đó là xu hướng của tương lai!”, Đại sứ Hà Kim Ngọc chia sẻ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала