Bamboo Airways khởi động đường bay thẳng tới Australia

© Ảnh : Airbus S.A.S. 2018/FIXION/DreamstimeMáy bay Bamboo Airways A321neo
Máy bay Bamboo Airways A321neo - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.12.2021
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Đường bay thẳng kết nối Việt Nam và Australia là tín hiệu vui cho hành khách hai nước, đặc biệt đẩy mạnh kết nối giao thương và du lịch.

Triển khai bay thẳng từ đầu năm 2022

Ngày 17/12 (giờ Việt Nam), hãng hàng không Bamboo Airways tổ chức lễ công bố đường bay thẳng kết nối Việt Nam và Australia tại sân bay quốc tế Melbourne, bang Victoria, Australia.
Đường bay thẳng thương mại này sẽ được triển khai vào đầu năm 2022 giữa hai thành phố Hà Nội và TP. HCM tới hai sân bay Melbourne và Sydney. Đây là hai sân bay quốc tế đông nhất tại quốc gia kangaroo.
Phát biểu tại buổi lễ, đại diện hai bên tin tưởng rằng, việc mở đường bay thẳng kết nối Việt Nam và Australia là tín hiệu vui cho các đối tượng du học sinh, sinh viên, cộng đồng người Việt tại Australia cũng như người dân bản xứ có thể dễ dàng di chuyển giữa hai quốc gia để công tác, làm việc.
Sự kiện này còn là cầu nối thúc đẩy hơn nữa quan hệ thương mại, kinh tế, du lịch và giáo dục giữa Việt Nam và Australia trong tương lai. Buổi lễ diễn ra ngay sau khi Chính phủ Australia thông báo mở cửa biên giới quốc tế, đã đặt nền móng cho những hoạt động không ngừng mở rộng mạng lưới bay nhằm kết nối Việt Nam tới các quốc gia khác trên thế giới của Bamboo Airways.
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Pháp Jean Castex chứng kiến lễ ký văn kiện hợp tác giữa hai nước - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.11.2021
Vietjet, Bamboo Airways cùng ký kết hợp đồng hàng tỷ USD với tập đoàn Safran của Pháp

Tự chủ nguồn nhân lực phi công

Với mong muốn mở rộng mạng lưới đường bay với chất lượng dịch vụ tốt nhất, Bamboo Airways đã tự chủ và đào tạo nguồn nhân lực của mình. Mới đây, Bamboo Airways đã phối hợp với Viện đào tạo hàng không BAA Training Việt Nam khai giảng khóa đào tạo học viên phi công A320 đầu tiên.
Chia sẻ với báo chí, Phó Tổng giám đốc Bamboo Airways Nguyễn Ngọc Trọng nhấn mạnh:
“Những chương trình đào tạo không những đi trước đón đầu nhu cầu của thị trường lao động hàng không, tiết kiệm cả thời gian và kinh phí cho các học viên, mà còn góp phần tăng tỷ lệ nội địa hóa nhân sự kỹ thuật cao, nâng cao năng lực cạnh tranh ngành cũng như đảm bảo cho sự tăng trưởng bền vững của ngành hàng không Việt Nam”.
Đồng tình với ý kiến trên, ông Vytautas Jankauskas, Giám đốc điều hành BAA Training Việt Nam cho biết:
“Sự phục hồi của thị trường hàng không kéo theo nhu cầu đào tạo phi công ở khu vực Châu Á-Thái Bình Dương trở lại nhanh chóng trong thời gian tới”.
Sau khi khai giảng khóa học viên phi công A320 đầu tiên, Bamboo Airways dự kiến sẽ tiếp tục tổ chức tuyển dụng, huấn luyện các học viên phi công với nhiều cấp độ đầu vào, bao gồm nhóm các phi công chưa học hoặc đã học chuyển loại tàu bay A320 hoặc E190.
Hiện nay, Bamboo Airways là hãng hàng không vận hành đội bay đa dạng chủng loại tàu bay, từ các máy bay thân rộng Boeing 787-9 Dreamliner, thân hẹp A320 family và đặc biệt là hãng đầu tiên và duy nhất đưa phản lực khu vực Embraer 190 về khai thác tại Việt Nam.
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc chứng kiến Lễ ký văn kiện hợp tác giữa Bamboo Airways và các đối tác GE, CFM International, AviaWorld LCC. - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.09.2021
Đằng sau ‘cú bắt tay’ 2 tỷ USD của Bamboo Airways và GE Aviation

Tối ưu hoá hoạt động làm thủ tục

Nhằm mang đến cho khách hàng những trải nghiệm thuận tiện và hài lòng nhất, từ tháng 11/2021, Bamboo Airways nâng cấp nhiều tính năng vượt trội tại các máy làm thủ tục tự động (kiosk check-in) với nhiều điểm mới đáng chú ý tại các sân bay quốc tế và nội địa trên toàn quốc.
Theo đó, thay vì phải qua quầy check-in trực tiếp tại sân để cân và gắn thẻ hành lý, “phiên bản” mới của kiosk check-in tự động cho phép khách hàng ký gửi hành lý ngay tại đây, đồng thời giúp hành khách tiết kiệm thời gian xếp hàng, đẩy nhanh thời gian làm thủ tục.
Việc nâng cấp các kiosk check-in tự động góp phần giảm tải lưu lượng cho các quầy check-in truyền thống. Đặc biệt, việc khách sử dụng các kiosk check-in tự động còn giúp hạn chế tiếp xúc, đảm bảo giãn cách và an toàn theo khuyến cáo của các cơ quan hữu quan trong thời kỳ dịch bệnh Covid-19 và các dịp lễ Tết đang đến gần.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала