- Sputnik Việt Nam, 1920
Đại dịch COVID-19
Tin tức mới nhất về tình hình dịch Covid-19 tại Việt Nam và thế giới.

Các nhà khoa học tìm thấy chất bảo vệ khỏi COVID-19 trong cá mập

CC BY 2.0 / Elias Levy / Great White SharkCá mập trắng lớn
Cá mập trắng lớn - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.12.2021
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Các protein giống kháng thể từ hệ thống miễn dịch của cá mập có thể ngăn chặn sự lây nhiễm tế bào con người với các chủng coronavirus và các vi rút liên quan, theo kết quả một nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ.
Các nhà khoa học tại Đại học Wisconsin ở Madison hôm thứ Năm công bố kết quả một nghiên cứu kiểm tra các protein giống kháng thể (VNAR) được tìm thấy trong hệ thống miễn dịch của cá mập.

"Những protein nhỏ giống như kháng thể này có thể xâm nhập vào những vị trí hẻo lánh mà kháng thể con người không thể làm được. Chúng có thể có những hình dạng hình học độc đáo", Aaron Le Beau, người tham gia nghiên cứu cho biết.

Loại thuốc mới chuẩn bị cho sự bùng phát coronavirus trong tương lai

Các protein này vẫn chưa được thử nghiệm ở người và sẽ không sớm có sẵn để điều trị cho người, nhưng chúng sẽ giúp chuẩn bị cho sự bùng phát coronavirus trong tương lai, các nhà khoa học cho biết. Trong trường hợp này, sự kết hợp của một số VNAR cá mập sẽ được sử dụng để tối đa hóa hiệu quả chống lại nhiều loại virus đột biến.
Các nhà nghiên cứu lưu ý loại thuốc mới này sẽ rẻ hơn và dễ sản xuất hơn so với kháng thể con người. Ngoài ra, các loại thuốc dựa trên protein cá mập sẽ đặc biệt có lợi cho những người có hệ thống miễn dịch suy yếu, cơ thể không đáp ứng với tiêm chủng.
Con mèo tại triển lãm quốc tế Grand Prix Royal Canin-2017 ở Moskva - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.12.2021
Các nhà khoa học Anh thừa nhận mèo nhà là thú cưng bị chứng tâm thần
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала