Có tin Mỹ nỗ lực thúc đẩy Đức ngăn chặn "Dòng chảy phương Bắc - 2"

© Ảnh : Nord Stream 2Dòng chảy phương Bắc-2
Dòng chảy phương Bắc-2 - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.12.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các nước châu Âu không vội áp đặt các biện pháp trừng phạt chống Nga do chuyện Ukraina vì lo ngại viễn cảnh nguồn cung cấp khí đốt Nga cho EU bị gián đoạn trong tình hình giá năng lượng tăng cao, Bloomberg dẫn nguồn tin cho biết.
Các nguồn tin truyền thông nhấn mạnh rằng các nước châu Âu đang lo lắng về khả năng sớm có quyết định áp đặt các biện pháp mới, bởi vì một số nước phụ thuộc nhiều hơn đáng kể so với Mỹ vào việc nhập khẩu các sản phẩm năng lượng và hàng hóa khác từ Liên bang Nga.
Có tin cho biết Hoa Kỳ cũng đang hối thúc Đức đồng ý dừng "Dòng chảy phương Bắc - 2", nhưng ban lãnh đạo mới ở Berlin vẫn chưa tỏ ý sẵn sàng cho việc này.
Lắp đặt đường ống “Dòng chảy phương Bắc-2”  - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.12.2021
Bộ Ngoại giao Đức tuyên bố không thể phê duyệt "Dòng chảy phương Bắc - 2"
Trước đó, các đại biểu Nghị viện châu Âu đã kêu gọi chính quyền các nước thuộc liên minh không để cho đường ống dẫn khí "Dòng chảy phương Bắc - 2" đi vào hoạt động, vì nghi ngờ Nga gia tăng sức mạnh quân sự và có ý muốn tấn công Ukraina.
Vào ngày 16 tháng 11 có thông tin cho biết việc đăng ký chứng nhận "Dòng chảy phương Bắc - 2" đã bị đình chỉ. Theo kế hoạch việc này lẽ ra phải kết thúc vào ngày 8/1/2022, nhưng hiện tại thời điểm đó đã bị hoãn lại vô thời hạn. Việc cung cấp khí đốt qua đường ống có thể bắt đầu vào mùa thu năm 2022.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала