"Cuộc chiến tuyệt vọng". Tại sao Mỹ lại muốn ghi tên Nga vào danh sách "khủng bố"?

© Sputnik / Anton Denisov / Chuyển đến kho ảnhФлаги России и США на здании посольства США
Флаги России и США на здании посольства США - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.12.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Các thượng nghị sĩ Hoa Kỳ đã đề nghị cung cấp cho Kiev hỗ trợ quân sự với số tiền 450 triệu đô la và gắn cho Nga vị thế của một "quốc gia tài trợ cho chủ nghĩa khủng bố." Các nhà khoa học chính trị Alexander Konkov và Mikhail Smolin đã bình luận về sáng kiến này.
Các thượng nghị sĩ Mỹ đã đề xuất cung cấp viện trợ quân sự 450 triệu USD cho Ukraina vào năm tới và đảm bảo vị thế của Nga là "quốc gia tài trợ cho chủ nghĩa khủng bố". Ngoài ra, đề xuất còn nêu rõ cung cấp cho Tổng thống Mỹ thêm quyền hạn nếu ông sử dụng tất cả các phương tiện hiện có của mình để hỗ trợ Ukraina. Các thượng nghị sĩ cũng có ý định gia tăngtrừng phạt đối với dự án “Dòng chảy phương Bắc-2”.
Нệ thống SWIFT. - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.12.2021
Chuyên gia Đức nhận định việc ngắt kết nối SWIFT của Nga là "không thực tế"
Nhà phân tích chính trị Alexander Konkov đã liên kết sáng kiến ​​này với cuộc đấu tranh chính trị nội bộ ở Hoa Kỳ.

"Tôi nghĩ rằng đây là sự tiếp nối của các cuộc chiến chính trị nội bộ ở Hoa Kỳ như một phản ứng trước cuộc gặp qua video gần đây giữa hai ông Biden và Putin. Những luận điệu chống Nga vẫn là một yếu tố quan trọng trong tranh luận chính trị của Mỹ, giờ đây không chỉ giữa các đảng, mà là các nhóm bên trong đảng phái, đại diện cho các tập đoàn, những người chơi ở quy mô toàn cầu. Tôi nghĩ rằng đây không phải là bằng chứng cuối cùng về cuộc đấu tranh nội bộ tuyệt vọng của người Mỹ đối với chương trình nghị sự", - Alexander Konkov nói.

Đến lượt mình, nhà khoa học chính trị, phó tiến sĩ khoa học lịch sử Mikhail Smolin, gọi sáng kiến ​​của các thượng nghị sĩ là vụ nhiễu thông tin.

"Quá trình tấn công và bôi xấu Nga vẫn tiếp tục. Mục đích là để dựng lại một số cáo buộc chống lại Nga về mặt tư tưởng và thông tin. Tôi nghĩ rằng chúng ta sẽ không nghe thấy bất cứ điều gì mới. Tất cả các cáo buộc chống lại Nga đã được đưa ra hết rồi. Mối quan hệ của chúng ta đã tồi tệ đến mức không có gì có thể làm nó xấu đi. Hơn nữa, đây chỉ là luận điệu cần được xem xét một cách bình tĩnh, đặc biệt là trong bối cảnh các cuộc đàm phán cá nhân giữa hai ông Putin và Biden. Đấy mới là chính trị thực sự, mọi thứ còn lại chỉ là nhiễu thông tin", - Mikhail Smolin nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала