Cựu nhân viên Lầu Năm Góc bị bắt vì tội làm gián điệp cho Nga

© Ảnh : J. Peter Donald, FBIĐặc vụ FBI điều tra vụ biển thủ tiền từ các ngân hàng Mỹ bằng virus Zeus-Trojan
Đặc vụ FBI điều tra vụ biển thủ tiền từ các ngân hàng Mỹ bằng virus Zeus-Trojan - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.12.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Cựu nhân viên Lầu Năm Góc Jane Murray Rowe đã bị bắt vì bị nghi làm gián điệp cho Nga. Bộ Tư pháp Hoa Kỳ thông báo điều này.
Jane Rowe 63 tuổi đã làm việc khoảng 40 năm tại nhiều công ty khác nhau theo hợp đồng với Bộ Quốc phòng Mỹ và có quyền tiếp cận thông tin tuyệt mật về công nghệ hàng không vũ trụ của Không quân Hoa Kỳ.
Đồng thời theo FBI, bản thân Rowe không hề tiếp xúc với Nga. Ông ta bị bắt trong một vụ việc do cơ quan an ninh Mỹ bố trí, và đồng ý hợp tác với một đặc vụ FBI đóng giả là "điệp viên của chính quyền Nga".
“Sau khi mắc phải một loạt sai phạm về an ninh và tỏ ra hết sức quan tâm đến các sự kiện ở Nga, bao gồm câu hỏi liệu ông ta có thể tiếp cận thông tin tuyệt mật từ chính phủ Nga hay không, Rowe bị xác định là một mối đe dọa tiềm tàng và bị sa thải khỏi công ty quốc phòng nơi ông ta làm việc trước đó,”- thông tin trên trang web của Bộ Tư pháp Hoa Kỳ nêu rõ.
FBI - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.08.2020
Cựu nhân viên FBI đã làm giả tài liệu trong vụ cáo buộc “Trump thông đồng với Nga”
FBI sau đó đã tiến hành một chiến dịch kích thích Rowe hành động. Vào tháng 3/2020 một nhân viên FBI đóng giả là người Nga đã đến gặp ông ta và hai người đã trao đổi thư từ trong 8 tháng. Rowe tái khẳng định "sẵn sàng làm việc với chính phủ Nga và bàn bạc về hiểu biết của mình đối với thông tin mật liên quan đến an ninh quốc gia và lợi ích quân sự của Mỹ". Kết quả là nhân viên mật vụ đóng giả được Rowe chuyển cho những thông tin bí mật về các phương tiện chế áp điện tử của máy bay quân sự Mỹ.
Jane Rowe bị bắt và bị buộc tội cố gắng chuyển thông tin an ninh quốc phòng cho chính quyền nước ngoài. Người này ra hầu tòa vào ngày 17/12 và có thể bị kết án đến tù chung thân.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала