LB Nga: Hoa Kỳ sẽ không tạo căn cứ quân sự trên lãnh thổ của các nước thuộc Liên Xô cũ

© AP Photo / U.S. Army/Hubert Delany IIIQuân đội Mỹ
Quân đội Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.12.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Liên bang Nga đề nghị Hoa Kỳ thực hiện nghĩa vụ không tạo căn cứ quân sự trên lãnh thổ của các quốc gia trước đây là một phần của Liên Xô và không sử dụng cơ sở hạ tầng quân sự của họ, theo dự thảo thỏa thuận về đảm bảo an ninh công bố trên trang web của Bộ Ngoại giao Nga.

"Hợp chủng quốc Hoa Kỳ sẽ không thiết lập các căn cứ quân sự trên lãnh thổ của các quốc gia trước đây là một phần của Liên minh Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Xô viết và không phải là thành viên của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương, không sử dụng cơ sở hạ tầng của họ cho bất kỳ hoạt động quân sự nào hoặc phát triển quân sự song phương hợp tác với họ," - tài liệu viết.

Ukraina thì sao?

Theo tài liệu, các nước NATO cam kết loại trừ việc Ukraina gia nhập liên minh và mở rộng hơn nữa NATO sang phía Đông.

"Các bên tham gia, là các quốc gia thành viên của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương, chấp nhận các nghĩa vụ ngăn chặn sự mở rộng hơn nữa của NATO, bao gồm cả việc kết nạp Ukraina, cũng như các quốc gia khác. NATO cũng từ chối tiến hành bất kỳ hoạt động quân sự nào trên lãnh thổ Ukraina, như cũng như các quốc gia khác của Đông Âu, Transcaucasia và Trung Á," - tài liệu cho biết.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.12.2021
Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố: không thể tin tưởng NATO
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала