Nghị viện châu Âu thông qua nghị quyết về các biện pháp trừng phạt "khắc nghiệt" đối với LB Nga

© Sputnik / Alexey Vitvitsky / Chuyển đến kho ảnhNghị viện châu Âu (EP)
Nghị viện châu Âu (EP) - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.12.2021
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Nghị viện châu Âu đã thông qua nghị quyết liên quan đến căng thẳng ở Ukraina, kêu gọi EU sẵn sàng áp đặt các biện pháp trừng phạt "khắc nghiệt" đối với Nga trong trường hợp tình hình leo thang.
548 nghị sĩ đã bỏ phiếu thông qua nghị quyết, 69 phiếu chống, 54 phiếu trắng. Văn bản này không bắt buộc phải thi hành, nhưng các quốc gia thành viên Liên minh châu Âu lắng nghe ý kiến ​​của các nghị sĩ.
Ursula von der Leyen  - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.12.2021
Ủy ban châu Âu tuyên bố sẵn sàng mở rộng các biện pháp trừng phạt chống lại Nga

Các bước khẩn trương chống Nga

Đặc biệt, Nghị viện châu Âu kêu gọi Đại diện cấp cao của EU về Chính sách Đối ngoại và An ninh Josep Borrell đảm bảo thông báo các hành động của Nga cho Hội đồng EU.
"Hội đồng phải sẵn sàng nhanh chóng nhất trí về các bước chung tiếp theo, đặc biệt là thông qua các biện pháp trừng phạt kinh tế và tài chính khắc nghiệt, với sự phối hợp chặt chẽ của Hoa Kỳ và các nước NATO, cũng như các đối tác khác" - dự thảo nghị quyết nêu rõ.
Các nghị sĩ đề xuất các biện pháp trừng phạt như mở rộng danh sách các cá nhân có tài sản ở EU sẽ bị đóng băng, họ sẽ bị cấm nhập cảnh vào các nước EU.

Ngắt kết nối Nga khỏi hệ thống thanh toán SWIFT

Ngoài ra, EU có kế hoạch ngắt kết nối Liên bang Nga khỏi hệ thống thanh toán SWIFT, điều này sẽ dẫn đến việc loại trừ các công ty Nga khỏi thị trường tài chính quốc tế. Nghị viện châu Âu nhấn mạnh sự cần thiết của tác động lệnh trừng phạt đối với "các lĩnh vực quan trọng của nền kinh tế Nga."
Cuối cùng, các nghị sĩ EU kêu gọi từ bỏ việc khởi động Dòng chảy phương Bắc-2 để các nước châu Âu giảm phụ thuộc vào nguồn năng lượng của Nga.
Нệ thống SWIFT. - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.12.2021
Chuyên gia Đức nhận định việc ngắt kết nối SWIFT của Nga là "không thực tế"

Cáo buộc Nga "gây hấn"

Nga đã nhiều lần bác bỏ cáo buộc của phương Tây và Ukraina, được cho là Nga có "hành động gây hấn". Moskva tuyên bố rằng Nga không đe dọa bất kỳ ai và không có ý định tấn công ai, và các tuyên bố về "sự xâm lược của Nga" được sử dụng như một cái cớ để triển khai thêm thiết bị quân sự của NATO ở gần biên giới Nga.
Bộ Ngoại giao Nga trước đó lưu ý rằng những lời lẽ của phương Tây về "sự xâm lược của Nga" và cơ hội giúp Kiev tự vệ là tuyên bố vô lý và nguy hiểm.
Trong khi đó, gần đây, Kiev và các quốc gia phương Tây đã bày tỏ quan ngại trước cáo buộc cho rằng Nga tăng cường "các hành động gây hấn" gần biên giới Ukraina. Thư ký Báo chí của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov nói rằng Nga chuyển quân trong lãnh thổ Nga và theo quyết định của mình. Theo ông Peskov, điều này không đe dọa ai và cũng không làm ai lo lắng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала