Người Trung Quốc dự đoán Ukraina sẽ gặp "rắc rối lớn" sau cuộc hội đàm giữa Putin và Tập Cận Bình

© Sputnik / Sergey Guneev / Chuyển đến kho ảnhПредседатель КНР Си Цзиньпин и президент РФ Владимир Путин на церемонии официальной встречи в Георгиевском зале Кремля
Председатель КНР Си Цзиньпин и президент РФ Владимир Путин на церемонии официальной встречи в Георгиевском зале Кремля - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.12.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Độc giả của cổng thông tin Guancha đã đưa ra những bình luận về cuộc hội đàm giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và Chủ tịch nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa Tập Cận Bình diễn ra một ngày trước đó.
Nhiều người trong số họ lưu ý rằng cuộc điện đàm giữa lãnh đạo hai nước một lần nữa thể hiện quyết tâm chống lại mọi đối thủ tiềm năng.
"Anh em thực sự! Đoàn kết huynh đệ là lực lượng có thể đánh bại bất kỳ kẻ thù nào!" - một bình luận viên viết.
Tổng thống Nga Vladimir Putin giám sát giai đoạn chính của cuộc tập trận Zapad-2021 - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.12.2021
Ukraina, Syria và Trung Quốc ở Biển Đông: Chuyên gia nói về kỷ nguyên nguy hiểm của quan hệ quốc tế
"Bên thứ ba trong tam giác Trung Quốc-Mỹ-Nga có lẽ rất vui khi thấy Bắc Kinh và Matxcơva kề vai sát cánh bên nhau để ứng phó những thách thức chung và bảo vệ lợi ích chung", - một người dùng khác nêu ý kiến.
Một độc giả khác cho rằng Ukraina đang gặp rắc rối lớn.
"Trung Quốc và Nga song hành và phát triển hợp tác cùng có lợi", - một người tham gia cuộc thảo luận cho biết.
Hãy để Yankees và đồng minh của họ tiếp tục âm mưu chống lại nhau và đâm dao vào lưng nhau, - các bình luận viên kết luận.

Cuộc gặp gỡ giữa Vladimir Putin và Tập Cận Bình

Cuộc hội đàm giữa Vladimir Putin và Tập Cận Bình đã được tổ chức vào thứ Tư qua liên kết video. Các nhà lãnh đạo đã thảo luận về đối thoại song phương và đề cập đến chương trình nghị sự quốc tế. Chủ tịch CHND Trung Hoa đã cảm ơn đồng nghiệp của mình vì đã chống lại những nỗ lực ngăn cản mối quan hệ giữa Matxcơva và Bắc Kinh.
Các bên bày tỏ hy vọng về một cuộc gặp cá nhân vào tháng Hai và tham gia chung vào lễ khai mạc Thế vận hội Olympic mùa đông ở Trung Quốc. Sau phần phát biểu khai mạc, cuộc đàm phán tiếp tục diễn ra ở dạng kín và kéo dài một tiếng rưỡi.
Tổng thống Nga Vladimir Putin tại cuộc gặp với nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình qua liên kết video - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.12.2021
Hai ông Putin và Tập Cận Bình tuyên bố rằng AUKUS làm suy yếu cân bằng hạt nhân
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала