Sản phẩm nào có thể kéo dài tuổi thọ?

© Depositphotos.comCác loại thực phẩm
Các loại thực phẩm - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.12.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Vitamin và lối sống lành mạnh là chìa khóa để sống lâu hạnh phúc. Chuyên gia thực phẩm dưỡng sinh Holly Zokkolan nói với trang tin Express về phương pháp ăn ngon và có lợi để gia tăng tuổi thọ.

Để có tuổi thọ và sức khỏe, tôi khuyên các bạn nên tăng cường khẩu phần chất béo lành mạnh như dầu ô liu, cá nhiều dầu, quả bơ, các loại hạt và hạt quả”, - bà Zokkolan cho biết.

Chất béo lành mạnh có tác dụng giảm cholesterol xấu và giảm nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ. Những chất béo có lợi này có trong dầu lạc, đậu nành, sữa đậu nành và đậu phụ.
Chuyên gia khuyến nghị nên bổ sung nhiều chất xơ vào chế độ ăn uống, loại chất đặc biệt có nhiều trong các loại đậu, ngũ cốc nguyên hạt, cũng như cà rốt và bông cải xanh.
Rau và trái cây có chứa vitamin C - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.09.2023
Vitamin C: lợi ích, tác dụng, cách hoạt động và cách dùng

“Hãy đảm bảo nạp đủ chất xơ từ rau củ và cắt giảm thực phẩm chế biến sẵn và thực phẩm nhiều đường trong chế độ ăn uống của mình”, - chuyên gia tư vấn.

Bác sĩ còn khuyên nên tránh các loại thực phẩm chứa nhiều đường, chẳng hạn như nước ngọt có ga, bánh ngọt hoặc các loại snack chế biến sẵn.
"Nên loại bỏ các loại dầu thực vật đã qua chế biến như dầu đậu nành, dầu hạt cải và dầu hướng dương tinh luyện", - chuyên gia này nói thêm.
Dầu tinh luyện có hại cho cơ thể vì chúng thường được tinh chế bằng phương pháp hóa học. Do đó, cần chú ý đến dầu ô liu nguyên chất.
Zokkolan lưu ý cần ăn nhiều thực phẩm giàu protein, trái cây tươi và uống nhiều nước. Chuyên giacũng khuyên nên bổ sung vitamin D, C và kẽm trong những tháng mùa đông.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала