Tổng thư ký NATO kêu gọi "chuẩn bị cho điều tồi tệ nhất" về tình hình ở Ukraina

© REUTERS / Kenzo Tribouillard/Pool Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg.
Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg. - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.12.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg tin rằng đối với tình hình ở Ukraina, liên minh nên "hy vọng vào điều tốt nhất, nhưng chuẩn bị cho điều tồi tệ nhất".

"Những gì chúng ta thấy xung quanh Ukraina là sự tăng cường hiện diện quân sự của Nga một cách đáng kể, nhất quán và liên tục ... Không hề rõ về mục tiêu của việc tăng cường lực lượng ... Tất nhiên, chúng ta cần phải hy vọng vào điều tốt nhất, nhưng đồng thời cũng cần chuẩn bị cho điều tồi tệ nhất,” - ông nói trong cuộc họp báo chung ở Brussels với Thủ tướng Bulgaria.

Stoltenberg giải thích rằng NATO "đang theo dõi rất chặt chẽ những gì Nga đang làm."

“Chúng tôi đã tăng cường khả năng tình báo của mình để theo dõi sự gia tăng này, chia sẻ thông tin tình báo và tất nhiên, tiếp tục hỗ trợ Ukraina. Chúng tôi cũng cần đảm bảo rằng NATO sẵn sàng bảo vệ tất cả các đồng minh của mình. Chúng tôi không nhận thấy bất kỳ mối đe dọa trực tiếp nào đối với bất kỳ thành viên nào của liên minh, nhưng chúng tôi nhận thấy sự gia tăng căng thẳng, và điều này, trước hết, liên quan đến các thành viên của chúng tôi trong khu vực, đặc biệt là Bulgaria," - Stoltenberg kết luận.

Cáo buộc Nga "gây hấn"

Nga đã nhiều lần bác bỏ cáo buộc của phương Tây và Ukraina, được cho là Nga có "hành động gây hấn". Matxcơva tuyên bố rằng Nga không đe dọa bất kỳ ai và không có ý định tấn công ai, và các tuyên bố về "sự xâm lược của Nga" được sử dụng như một cái cớ để triển khai thêm thiết bị quân sự của NATO ở gần biên giới Nga.
NATO  - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.12.2021
NATO đưa ra điều kiện để đối thoại với Nga
Bộ Ngoại giao Nga trước đó lưu ý rằng những lời lẽ của phương Tây về "sự xâm lược của Nga" và cơ hội giúp Kiev tự vệ là tuyên bố vô lý và nguy hiểm.
Trong khi đó, gần đây, Kiev và các quốc gia phương Tây đã bày tỏ quan ngại trước cáo buộc cho rằng Nga tăng cường "các hành động gây hấn" gần biên giới Ukraina. Thư ký Báo chí của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov nói rằng Nga chuyển quân trong lãnh thổ Nga và theo quyết định của mình. Theo ông Peskov, điều này không đe dọa ai và cũng không nên khiến ai lo lắng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала