Tổng thư ký NATO tuyên bố Liên minh đã mở rộng bất chấp sự phản đối của Nga

© AFP 2023 / John ThysJens Stoltenberg
Jens Stoltenberg  - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.12.2021
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Bất chấp sự phản đối của Nga, chính sách "mở cửa" của NATO trong những năm gần đây đã dẫn đến việc mở rộng liên minh thông qua hai thành viên mới - Montenegro và Bắc Macedonia, Tổng thư ký Liên minh Jens Stoltenberg cho biết tại cuộc họp báo chung ở Brussels với Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky.

Mở rộng NATO

"Trong những năm gần đây, NATO đã khẳng định rằng chính sách mở cửa của họ không chỉ là lời nói mà còn là hành động. Kể cả việc mời các quốc gia mới - Montenegro và Bắc Macedonia trở thành thành viên mới, bất chấp sự phản đối từ phía Nga. Chúng tôi cũng ủng hộ mong muốn của Ukraina đến gần hơn với tư cách thành viên NATO", - ông Stoltenberg nói.

Tổng thư ký nói thêm rằng NATO sẽ vẫn trung thành với chính sách của mình trong tương lai.

"Tôi đã tham dự hội nghị thượng đỉnh Bucharest năm 2008, khi tất cả các đồng minh nhất trí rằng Ukraina sẽ trở thành thành viên của Liên minh. Chúng tôi tuân thủ quyết định này và các quyết định khác được thực hiện sau hội nghị thượng đỉnh đó",- ông Stoltenberg nói.

Ukraina gia nhập NATO

"Ukraina là một quốc gia chủ quyền và có thể chọn con đường riêng của mình, và các đồng minh có thể quyết định thời điểm Ukraina sẵn sàng trở thành thành viên của Liên minh. Chúng tôi hiện đang tập trung vào cải cách để Ukraina có thể đáp ứng các tiêu chuẩn của NATO. Tôi hoan nghênh cam kết mạnh mẽ của Tổng thống Zelensky đối với những cải cách này", - Tổng thư ký Stoltenberg giải thích.

Kiev, Ukraina  - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.12.2021
Chuyên gia: 10 năm hay 50 năm nữa Ukraina cũng sẽ không gia nhập NATO
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала