Trung Quốc "gây sức ép" với doanh nghiệp Đức vì mâu thuẫn với Litva

© Sputnik / Anna RatkogloСотрудник в цехе на предприятии по производству автомобилей в Пекине.
Сотрудник в цехе на предприятии по производству автомобилей в Пекине.  - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.12.2021
Đăng ký
Chính phủ Trung Quốc yêu cầu nhà sản xuất lốp xe và phụ tùng ô tô của Đức Continental từ bỏ việc sử dụng các linh kiện do Litva sản xuất, theo Reuters trích dẫn các nguồn tin.
Continental là một trong những nhà sản xuất linh kiện ô tô lớn nhất trên thế giới. Công ty có nhà máy ở Litva, nơi sản xuất bộ điều khiển cửa và ghế ngồi.
Nhà sản xuất Đức từ chối xác nhận hoặc phủ nhận với hãng tin về áp lực từ chính quyền Trung Quốc; còn Bộ Ngoại giao Trung Quốc bác bỏ điều đó.

“Tôi nghe nói nhiều công ty Trung Quốc không còn coi Litva là đối tác đáng tin cậy nữa”, phát ngôn viên Bộ ngoại giao nói với Reuters. - Litva nên nhìn lại chính mình để hiểu lý do tại sao các công ty Litva gặp khó khăn trong hợp tác kinh tế và thương mại với Trung Quốc”.

Ủy ban châu Âu tuyên bố sẵn sàng bảo vệ quốc gia Baltic khỏi "áp lực kinh tế vô lý", và đe dọa sẽ kiểm tra các hành động của Bắc Kinh về việc tuân thủ các quy định trong WTO.
Quan hệ giữa Trung Quốc và Litva ngày càng xấu đi do việc mở văn phòng đại diện của Đài Loan tại Vilnius vào ngày 18 tháng 11.
Vilnius - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.12.2021
Đối tác của các công ty Litva muốn từ chối hợp tác do áp lực từ phía Trung Quốc
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала