Trung Quốc nêu tên quốc gia đang bị Hoa Kỳ sử dụng cho các mục đích riêng của mình

© AP Photo / David PhillipCờ của Hoa Kỳ
Cờ của Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.12.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Hoa Kỳ đang sử dụng Litva làm "bia đỡ đạn" chống lại các quốc gia nơi họ đang cố gắng tàn phá dưới chiêu bài dân chủ, tờ Global Times viết.
Ấn phẩm đề cập đến một nhà nghiên cứu tại Viện Quan hệ Quốc tế Đương đại Trung Quốc Sun Keqin. Ông cho rằng Litva đang tiếp nhận trên lãnh thổ của mình "thủ lĩnh đối lập" từ các quốc gia khác, do đó vi phạm nguyên tắc của Liên hợp quốc về không can thiệp vào công việc nội bộ của nước ngoài.
Tất cả những điều này đang diễn ra với sự hỗ trợ của Washington, điều mà Vilnius coi như một vinh dự, nhưng trên thực tế, Hoa Kỳ khó có thể sẵn sàng cung cấp bất kỳ hỗ trợ đáng kể nào cho quốc gia này.
Ví dụ được đưa ra là sự cố với các lệnh trừng phạt đối với doanh nghiệp Belaruskali, khi các quyết định thiếu phối hợp suýt gây ra tình trạng các quan chức cấp cao ở Litva phải từ chức .
Hoa Kỳ coi Litva là một công cụ để đạt được các mục tiêu của mình, tuy nhiên, họ không quan tâm đến việc điều này sẽ ảnh hưởng đến Vilnius như thế nào, tác giả kết luận.
Vilnius - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.12.2021
Đối tác của các công ty Litva muốn từ chối hợp tác do áp lực từ phía Trung Quốc
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала