UAV Thổ Nhĩ Kỳ được cho là có vai trò quyết định trong cuộc chiến giữa Nga và Ukraina

CC BY-SA 4.0 / Bayhaluk / (cropped image)Máy bay không người lái do thám-tấn công Bayraktar TB2 của Thổ Nhĩ Kỳ.
Máy bay không người lái do thám-tấn công Bayraktar TB2 của Thổ Nhĩ Kỳ. - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.12.2021
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Các nhà phân tích từ Hội đồng Đại Tây Dương công bố một báo cáo, theo đó sự hiện diện của máy bay không người lái Bayraktar TB2 Thổ Nhĩ Kỳ trong Lực lượng vũ trang Ukraina sẽ đóng vai trò quyết định trong trường hợp đụng độ trực tiếp với quân đội Nga, theo ấn bản Ahval Thổ Nhĩ Kỳ.

"Tính đến các thực tế về việc sử dụng thành công dựa trên máy bay không người lái do Thổ Nhĩ Kỳ sáng tạo , kết hợp các chức năng trinh sát, tấn công tên lửa chính xác cao, dẫn đường cho pháo binh, Nga đang phải đối mặt với mối đe dọa nghiêm trọng đáng lo ngại", ấn phẩm trích dẫn kết luận của các chuyên gia.

Báo cáo chỉ ra máy bay không người lái của Thổ Nhĩ Kỳ đã được sử dụng để chống lại quân đội Nga ở Syria, cũng như chống lại "các lực lượng vũ trang Armenia".

Phản ứng của Nga trước việc Ukraina sử dụng máy bay không người lái Thổ Nhĩ Kỳ

Đồng thời, theo tờ báo, việc sử dụng máy bay không người lái ở Đông Nam Ukraina được cho là lý do "mối quan tâm" của Tổng thống Nga Vladimir Putin, người đã cảnh báo đồng nghiệp Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan việc cung cấp Bayraktar đã góp phần vào "làm hỏng sự hành xử của Ukraina".
Đáp lại, Thổ Nhĩ Kỳ đã tăng gấp đôi nguồn cung cấp máy bay không người lái cho Ukraina.
“Sự kết hợp giữa sự cứng rắn trong quân sự và tỉnh táo trong ngoại giao của Thổ Nhĩ Kỳ cho thấy những cách thức NATO có thể kiềm chế hơn nữa hành động gây hấn của Nga đối với Ukraina”, các nhà phân tích nhận định.
Hазведывательно-ударный комплекс с беспилотными летательными аппаратами большой продолжительности полета Орион-Э - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.12.2021
Máy bay không người lái "Orion-E" của Nga lọt danh sách đấu thầu rút gọn của Malaysia
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала