- Sputnik Việt Nam, 1920
Đại dịch COVID-19
Tin tức mới nhất về tình hình dịch Covid-19 tại Việt Nam và thế giới.

WHO đánh giá hiệu quả tiêm kết hợp các loại vắc xin khác nhau

© Depositphotos.com / Dennizn Logo của WHO trên nền mô hình 3D của coronavirus
Logo của WHO trên nền mô hình 3D của coronavirus - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.12.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hiệu quả tiêm các loại vắc xin ngừa coronavirus được bào chế theo các công nghệ khác nhau gần như ngang bằng với hiệu quả sau khi tiêm các loại vắc xin cùng một nền tảng, các chuyên gia của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) kết luận.
Sau một số nghiên cứu, WHO cho biết hiệu quả của việc tiêm hoặc tiêm nhắc lại hai loại vắc xin sự trên công nghệ vector virus và công nghệ mRNA có thể đạt từ 61-91%, hiệu quả tiêm vắc xin cùng công nghệ mRNA trung bình có thể đạt 69-90%, còn tiêm vắc xin cùng nền tảng vector adenovirus đạt hiệu quả từ 43%-89%. Đặc biệt hiệu quả tiêm kết hợp các loại thuốc khác nhau trong việc ngăn ngừa diễn tiến nhập viện do COVID-19 ở một số quốc gia cũng đạt tỷ lệ cao, vượt trên 95%.
Cô gái châu Á đeo mặt nạ ở bàn riêng trong nhà hàng - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.12.2021
Đại dịch COVID-19
Bác sĩ cho biết thức ăn ảnh hưởng đến quá trình sản xuất kháng thể sau khi tiêm vắc xin
Như WHO lưu ý khi tham khảo các nghiên cứu được thực hiện ở Anh và Chile, việc tiêm liều tăng cường bằng vắc xin được bào chế theo công nghệ khác với loại thuốc được tiêm hai mũi đầu tiên cũng có hiệu quả cao ngăn ngừa bệnh diễn tiến có triệu chứng.
Trước đó các chuyên gia của WHO đã đồng ý cho sử dụng vắc xin vector virus để tiêm mũi thứ hai hoặc mũi thứ ba (mũi tăng cường) kết hợp với vắc xin mRNA.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала