Đại sứ Nga Antonov cáo buộc Hoa Kỳ vi phạm ranh giới đỏ ở Ukraina

© Sputnik / Ilya Pitalev / Chuyển đến kho ảnhĐại sứ Nga tại Hoa Kỳ Anatoly Antonov
Đại sứ Nga tại Hoa Kỳ Anatoly Antonov - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.12.2021
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) - Nga không đe dọa bất kỳ ai, nhưng việc Ukraina theo giả thuyết trở thành thành viêntrong khối NATO vượt ra ngoài "ranh giới đỏ" vì lợi ích quốc gia của nước này, Đại sứ Nga tại Hoa Kỳ Anatoly Antonov cho biết trong cuộc phỏng vấn với tuần báo Mỹ Newsweek.

"Không khác gì hành động tuyên truyền"

"Những cảnh báo hàng ngày từ Bộ Ngoại giao và Lầu Năm Góc về sự hiện diện quân sự ngày càng tăng của Nga gần biên giới Ukraina không khác gì tuyên truyền. Tôi muốn nhắc lại rằng Nga có mọi quyền tự do di chuyển quân đội trên lãnh thổ của mình và tiến hành các hoạt động huấn luyện. Chúng tôi không đe dọa bất kỳ ai. Lời lẽ của báo chí phương Tây và giới chức Mỹ về các kế hoạch gây hấn là hoàn toàn vô căn cứ", - Newsweek dẫn lời đại sứ.

Biên giới - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.12.2021
Dự đoán giật gân của tình báo Hoa Kỳ: Nga sẽ xâm lược Ukraina trong năm 2022
Ông tuyên bố: đối với Nga, "việc Ukraina liên tục quân sự hóa dưới sự tham dự của NATO, với sự hiện diện của quân đội phương Tây trên lãnh thổ của nước này và việc Ukraina trở thành thành viên giả định trong liên minh" là không thể chấp nhận được.

"Những động thái như vậy vượt ra ngoài ranh giới đỏ vì lợi ích quốc gia của chúng tôi''.

Đại sứ Nga tại Hoa Kỳ Anatoly Antonov - Sputnik Việt Nam
Anatoly Antonov
Đại sứ Nga tại Hoa Kỳ
Theo ông, để ngăn chặn NATO tiếp tục tiến về phía đông và triển khai vũ khí ở biên giới phía tây của Nga, cần có "một thỏa thuận ràng buộc về mặt pháp lý với sự tham gia của Hoa Kỳ và đồng minh châu Âu của họ". Đại sứ Antonov nói thêm rằng một khả năng như vậy đang được thảo luận, bao gồm cả ở cấp độ tổng thống của hai nước.
Cô gái với lá cờ Ukraina trước Đại sứ quán Hoa Kỳ ở Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.08.2021
Chuyên gia: Hoa Kỳ xé nát nền kinh tế Ukraina «thành mẩu vụn»
Ngoài ra, Đại sứ Liên Bang Nga tại Mỹ nói rằng Nga muốn Mỹ kích thích Ukraina thực hiện các thỏa thuận Minsk và gửi tín hiệu về việc không chấp nhậnxem xét lại thỏa thuận.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала