Các tướng Mỹ về hưu dự đoán một cuộc nội chiến ở Hoa Kỳ

© Sputnik / Stringer / Chuyển đến kho ảnhNgười biểu tình ủng hộ đương kim Tổng thống Mỹ Donald Trump trước tòa nhà Quốc hội ở Washington
Người biểu tình ủng hộ đương kim Tổng thống Mỹ Donald Trump trước tòa nhà Quốc hội ở Washington - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.12.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các tướng Mỹ về hưu Paul Eaton, Antonio Taguba và Stephen Anderson cho rằng sau cuộc bầu cử tổng thống vào năm 2024, tình hình Hoa Kỳ có thể leo thang đến tình trạng nội chiến.
"Một trong những điểm mạnh của quân đội chúng tôi là sự đa dạng về nhân sự. Đó là tập hợp những cá nhân có tín ngưỡng và xuất thân khác nhau. Tuy nhiên, nếu không duy trì trật tự liên tục, một cuộc bạo loạn trong quân đội, phản ánh sự bất hòa trong xã hội, là rất thực tế", các cựu tướng quân đội viết trong cột báo dành cho The Washington Post.

Sự khác biệt về chính trị sẽ dẫn đến việc chia quân đội thành hai phe tham chiến

"Khả năng rất cao xảy ra sự chia rẽ về đường lối chính trị trong toàn bộ hệ thống chỉ huy, từ cấp tướng đến cấp tiểu đoàn", các chuyên gia nhấn mạnh.
Theo các tác giả, cuộc bạo loạn gần Điện Capitol vào tháng 1 năm 2021 đã cho thấy rõ những khuyết điểm của cấu trúc xã hội, chính trị và quân sự. Họ kêu gọi kiểm tra toàn bộ quân đội về việc tuân thủ hiến pháp và quy trình bầu cử dân sự. Ngoài ra, Eaton, Taguba và Anderson khuyên nên tiến hành các bài huấn luyện mô phỏng các cuộc bạo động có thể xảy ra.
Hoa kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.10.2018
Các nhà sử học phương Tây cảnh báo nguy cơ bùng nổ cuộc nội chiến ở Hoa Kỳ

Bạo loạn ở Capitol

Vào ngày 6 tháng 1, những người ủng hộ Trump đã tấn công Điện Capitol, chiếm nhà Quốc hội trong vài giờ. Kết quả của cuộc bạo động, một người biểu tình và một cảnh sát thiệt mạng, ba người khác chết vì những nguyên nhân không liên quan đến bạo lực. Sau khi những người biểu tình bị trục xuất khỏi tòa nhà, các nghị sỹ đã thông qua chiến thắng của Joe Biden trong cuộc bầu cử tổng thống.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала