Cách để nâng cao tác dụng tăng cường sinh lực của cà phê

Cà phê trứng. - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.12.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tatiana Blokhina, nhà nghiên cứu tại Viện Hoạt động thần kinh bậc cao và Sinh lý học thần kinh thuộc Viện Hàn lâm Khoa học Nga, nói với Sputnik cách đạt được hiệu quả tăng cường sinh lực tối đa từ cà phê.

"Cà phê trở nên kém hiệu quả hơn nếu bạn uống nhiều, bởi vì cơ thể đã quen và trở nên kém hấp thụ hơn", Blokhina nói.

Bạn có thể tăng độ nhạy cảm của cơ thể với cà phê bằng một cách đơn giản: sử dụng thức uống này ít thường xuyên hơn, chuyên gia tiếp tục.

"Để tác dụng tiếp thêm sinh lực mạnh mẽ hơn, không nhất thiết phải tăng, mà ngược lại, giảm tiêu thụ cà phê. Có một kỹ thuật như vậy đối với những người chạy đường dài: họ dừnguống cà phê trong hai hoặc ba tuần, sau đó họ uống trước cuộc đua, và tác dụng kích thích tăng lên đáng kể. Họ thực sự sử dụng cà phê như một loại doping hợp pháp", bà nói.

Cà phê - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.11.2021
Các nhà khoa học Trung Quốc nêu ra tác dụng khác của cà phê

Phương thuốc hiệu quả cho cơn buồn ngủ

"Có một kỹ thuật gọi là power nap - chợp mắt vào buổi trưa sau khi uống một tách cà phê. Caffeine bắt đầu có hiệu lực sau khoảng ba mươi phút, vì vậy nếu bạn ngủ vào thời điểm này, thì trước tiên cơ thể sẽ khởi động lại. Thứ hai, khi bạn thức dậy, caffeine bắt đầu phát huy tác dụng. Tức là sẽ có tác động kép: bạn được nghỉ ngơi một chút và cơ thể đã nhận được thêm một phần năng lượng", nhà khoa học giải thích.
Chuyên gia này cũng đưa ra lời khuyên nên chú ý đến các loại đồ uống khác có chứa caffeine. Ví dụ, trà xanh và trà đen.
Cà phê - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.09.2021
Khám phá lợi ích của cà phê trong tác dụng chống ung thư
"Nhưng để duy trì sức sống, tốt hơn hết là bạn nên làm việc theo chế độ hàng ngày, khả năng miễn dịch, dinh dưỡng, khi đó sẽ không cần đến nhu cầu tăng sức bổ sung với sự trợ giúp của cà phê", Blokhin kết luận.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала