Chuyên gia Mỹ thừa nhận Nga đang nỗ lực vì hòa bình ở châu Âu

© Depositphotos.com / VeneratioBóng những người lính trên nền trời lúc hoàng hôn.
Bóng những người lính trên nền trời lúc hoàng hôn. - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.12.2021
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) - Dự án do Nga đề xuất nhằm đảm bảo an ninh chung ở châu Âu chứng tỏ ai thực sự nỗ lực vì hòa bình, điều phối viên Liên minh Chống Chiến tranh Quốc gia Hoa Kỳ Joe Lombardo nói với Sputnik.
"Điều quan trọng là Nga đã đưa ra một đề xuất như vậy, nhưng tôi không nghĩ rằng sẽ ngăn chặn được Hoa Kỳ và NATO trong các hành động gây hấn chống lại Nga và các nước khác. Chủ nghĩa đế quốc Mỹ có động thái riêng và chống lại bất kỳ quốc gia nào, ở nơi mà Hoa Kỳ không chiếm ưu thế", chuyên gia cho biết.
Quốc kỳ Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.12.2021
Mỹ cho rằng một số đề xuất của Nga về chủ đề an ninh là hữu ích, còn phần khác không thể chấp nhận
Liên minh Chống Chiến tranh tuần trước đã đưa ra lời kêu gọi chấm dứt cung cấp vũ khí của Mỹ cho Ukraina và cử các cố vấn quân sự tới đó. Những người theo chủ nghĩa hòa bình bày tỏ tin tưởng việc Nga tập trung lực lượng gần Ukraina là mang tính chất phòng thủ, bất chấp những nỗ lực của "chính phủ Mỹ và các doanh nghiệp phương tiện truyền thông" nhằm đưa ra điều đó.
"Tôi không nghĩ điều này (sáng kiến của Nga) sẽ xoa dịu tình hình. Mỹ đã tạo ra căng thẳng và muốn có chúng. Những căng thẳng như vậy thúc đẩy tổ hợp công nghiệp - quân sự Mỹ, bộ phận quan trọng của nền kinh tế Mỹ", Lombardo nói.
NATO  - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.12.2021
NATO đưa ra điều kiện để đối thoại với Nga
Ông nói, đề xuất này có lợi về mặt chiến thuật vì nó cho cộng đồng quốc tế thấy "một bên muốn hòa bình, còn bên kia là kẻ gây hấn".
"Tuy nhiên, do các doanh nghiệp phương tiện truyền thông bị kiểm soát, hầu hết mọi người ở Mỹ sẽ không bao giờ nghe về đề xuất này", chuyên gia nói thêm.

Dự thảo hiệp ước giữa Nga với Mỹ và NATO

Bộ Ngoại giao Nga hôm thứ Sáu công bố các dự thảo thỏa thuận giữa Nga với Hoa Kỳ và NATO về đảm bảo an ninh. Các tài liệu đã được chuyển cho Washington và các đồng minh. Một trong những điểm của dự án được đề xuất là NATO đảm bảo không mở rộng liên minh vào lãnh thổ Ukraina. Theo Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov nói với Sputnik, nếu Liên minh Bắc Đại Tây Dương và Washington không đáp ứng yêu cầu của Moskva về đảm bảo an ninh, điều này có thể dẫn đến một vòng đối đầu mới.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала