TP.HCM yêu cầu kiểm điểm Giám đốc Sở Tài chính và Chủ tịch UBND quận 5

CC BY 3.0 / Trungydang / Quận Thủ Đức
Quận Thủ Đức  - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.12.2021
Đăng ký
UBND TP.HCM giao các đơn vị kiểm điểm, rút kinh nghiệm với Chủ tịch UBND quận 5 và Giám đốc Sở Tài chính thành phố do có nhiều sai sót trong công tác quản lý, sử dụng nhà, đất công.

Nhiều sai sót trong quản lý nhà, đất công tại quận 5

Mới đây, Thanh tra TP.HCM đã có thông báo kết luận thanh tra trách nhiệm của Chủ tịch UBND quận 5 trong việc chấp hành pháp luật quản lý, sử dụng tài sản công trên địa bàn quận 5 giai đoạn năm 2018-2020.
Cụ thể, công tác quản lý nhà nước của UBND quận 5 đối với nhà, đất công đã có phương án sắp xếp lại, xử lý còn chưa kiên quyết trong chỉ đạo và thiếu tính chủ động, chưa kịp thời. Bên cạnh đó, UBND quận 5 chưa theo dõi, đôn đốc các đơn vị trong việc lập, điều chỉnh, phê duyệt đề án, dẫn đến việc khai thác nhà, đất công không hiệu quả.
Cũng theo cơ quan thanh tra, các đơn vị sự nghiệp công lập sử dụng nhà, đất công được giao vào mục đích kinh doanh, cho thuê, liên doanh, liên kết nhưng không lập đề án hoặc đề án chưa được duyệt đã tổ chức thực hiện là chưa đúng quy định.
“Riêng Công ty TNHH MTV Dịch vụ Công ích quận 5 trích chi lương từ nguồn thu hoạt động cho thuê nhà sản xuất kinh doanh thuộc sở hữu Nhà nước là chưa phù hợp quy định pháp luật (thực hiện theo chỉ đạo tại Văn bản của UBND TP.HCM từ 2013)”, Thanh tra TP.HCM nêu rõ.
Đường 319 nối dài và nút giao với cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây nhìn từ trên cao - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.12.2021
Gia thế 'khủng' của 4 đại gia vừa trúng thầu đất Thủ Thiêm, TP.HCM
Cơ quan thanh tra xác định, trách nhiệm trên thuộc về Phòng Tài chính – Kế hoạch, Công ty TNHH MTV Dịch vụ Công ích quận 5, Chủ tịch UBND các phường có nhà, đất công, thủ trưởng các đơn vị sự nghiệp công lập được giao sử dụng. Riêng Chủ tịch UBND quận 5 chịu trách nhiệm với vai trò là người đứng đầu, người được giao quản lý.

“Sở Tài chính TP.HCM cần rút kinh nghiệm trong việc chậm có ý kiến thẩm định, phê duyệt các đề án do UBND quận 5 trình, chưa thực sự thực hiện tốt nhiệm vụ tham mưu cho UBND TP.HCM trong quản lý, sử dụng nguồn thu từ hoạt động thuê nhà sản xuất kinh doanh thuộc sở hữu Nhà nước”, Thanh tra TP.HCM nhấn mạnh.

Kiểm điểm cá nhân, đơn vị có liên quan trong quản lý, sử dụng nhà, đất công

Thống nhất với những kết luận nêu trên, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Ngô Minh Châu giao Chủ tịch UBND quận 5 chấn chỉnh, rút kinh nghiệm với tập thể, cá nhân có hạn chế, thiếu sót; kiểm điểm cá nhân, đơn vị có liên quan trong quản lý, sử dụng nhà, đất công.

“Quận 5 phải chấm dứt tình trạng cho thuê lại, sử dụng không đúng mục đích thuê, xử lý dứt điểm 25 địa chỉ nhà, đất công sử dụng không đúng phương án sắp xếp. Đồng thời, tình trạng sử dụng nhà, đất công được giao vào mục đích kinh doanh, cho thuê, liên doanh liên kết mà không có đề án phải chấm dứt”, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM yêu cầu.

Ngoài ra, UBND quận 5 cần khắc phục những hạn chế về việc sắp xếp lại nhà, đất công, các khoản chi không đúng mục đích. Chính quyền quận phải giải quyết dứt điểm 16 đơn phản ánh, kiến nghị thuộc thẩm quyền.
Tòa án - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.12.2021
Vụ án SAGRI: Cựu Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến sắp hầu tòa
UBND TP.HCM cũng giao Giám đốc Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp với Ủy ban Kiểm tra Thành ủy, Thanh tra TPHCM kiểm điểm, rút kinh nghiệm với Chủ tịch UBND quận 5 và Giám đốc Sở Tài chính thời kỳ thanh tra. Trong 30 ngày kể từ ngày nhận thông báo, các đơn vị phải hoàn thành và báo cáo UBND cùng Thanh tra TP.HCM.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала