Ukraina yêu cầu hệ thống tên lửa Patriot từ Mỹ

CC BY 2.0 / DoD News/Tech. Sgt. Brian Kimball / 161104-F-QP401-031Hệ thống tên lửa phòng không Patriot.
Hệ thống tên lửa phòng không Patriot. - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.12.2021
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) - Ukraina yêu cầu Hoa Kỳ cung cấp hệ thống phòng không Patriot, CNN đưa tin, trích dẫn các nguồn thạo tin.

Viện trợ quân sự cho Ukraina

Trước đó, phát ngôn viên Lầu Năm Góc John Kirby lưu ý quân đội Ukraina sẽ nhận được một lô hàng vũ khí nhỏ và đạn dược - phần cuối cùng của viện trợ quân sự với số tiền 60 triệu USD, được Tổng thống Mỹ Joe Biden phê duyệt trong năm nay. Mỹ cung cấp cho Ukraina nhiều loại vũ khí và thiết bị, bao gồm cả tàu tuần tra và hệ thống tên lửa chống tăng Javelin.
"Các quan chức Ukraina cũng đang yêu cầu Hoa Kỳ cung cấp các hệ thống phòng không, ví dụ như (SAM) Patriot", kênh truyền hình này cho biết trong một bản tin.
Lầu Năm Góc  - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.12.2021
Lầu Năm Góc nói về việc cung cấp viện trợ quân sự cho Ukraina

Xung đột ở Donbass

Vào tháng 4 năm 2014, chính quyền Ukraina đã phát động chiến dịch quân sự chống lại hai nước LNR và DNR) tự xưng đã tuyên bố độc lập sau cuộc đảo chính ở Kiev vào tháng 2/2014. Theo số liệu mới nhất của Liên hợp quốc, khoảng 13 nghìn người đã trở thành nạn nhân của cuộc xung đột này. Việc giải quyết tình hình ở Donbass đang được thảo luận tại các cuộc họp của nhóm liên lạc Minsk, nhóm này kể từ tháng 9/2014 đã thông qua ba văn bản quy định các bước đi nhằm mục đích giảm leo thang xung đột. Tuy nhiên, ngay cả khi có các thỏa thuận đình chiến giữa các bên xung đột, các vụ nổ sung tại đây vẫn tiếp diễn.
Người lính Ukraine với hệ thống tên lửa chống tăng di động Javelin tại cuộc diễu hành quân sự ở Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.11.2021
Ukraina công bố việc nước này lần đầu tiên sử dụng tên lửa Javelin của Mỹ ở Donbass
Bộ Ngoại giao Nga lưu ý Kiev đã cử một nửa toàn bộ nhân sự của Lực lượng vũ trang Ukraina tới Donbass. Moskva bày tỏ lo ngại về việc chuyển giao thiết bị quân sự từ các nước NATO tới biên giới Nga và sự gia tăng số lượng huấn luyện viên quân sự phương Tây ở Donbass. Các nước phương Tây tiếp tục hỗ trợ quân sự cho Ukraina, bao gồm cả việc cung cấp vũ khí để sử dụng ở Donbass.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала