Bộ Ngoại giao Nga cho biết các nước láng giềng của Nga đã đưa tình hình lên mức sôi trào như thế nào

© Sputnik / Nataliya Seliverstova / Chuyển đến kho ảnhTòa nhà của Bộ Ngoại giao Liên bang Nga.
Tòa nhà của Bộ Ngoại giao Liên bang Nga. - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.12.2021
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Các đề xuất của Nga về đảm bảo an ninh được đưa ra với Mỹ và NATO là do một số nước láng giềng đã khiến cho tình hình trở nên sôi sục, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Andrei Rudenko tuyên bố.

"Vấn đề ở đây hoàn toàn không phải là nỗi sợ hãi. Không chỉ Ukraina, mà về nguyên tắc, các nước láng giềng của chúng tôi đã đưa vấn đề đạt tới điểm sôi sục nhất định, thực sự buộc chúng tôi phải thực hiện một số bước triệt để. Ít nhất, do về điều này, chúng tôi tuyên bố rằng chúng tôi sẵn sàng suy nghĩ theo một khía cạnh khác", – ông Rudenko nói trong cuộc họp câu lạc bộ Valdai.

Theo ông, Nga "sẽ không đặc biệt tách riêng Ukraina trong vấn đề này, vì Ukraina là ứng cử viên tiếp theo cho sự xuất hiện các mối đe dọa như vậy đối với Liên bang Nga."
Cờ Hoa Kỳ và Liên bang Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.12.2021
Nguy cơ chiến tranh giữa Nga và Mỹ được coi là điều kiện chính để tôn trọng lẫn nhau

Ông Rudenko nói: "Chúng tôi cũng có các quốc gia khác giáp với Liên bang Nga, nơi thời gian bay cho các hệ thống tấn công là khoảng 4-5 phút".

Ông Rudenko nói thêm rằng "chưa có các chặng bay như vậy tới Ukraina”.

"Phản ứng của chúng tôi đơn giản chỉ là biện pháp phòng ngừa, cảnh báo rằng trong trường hợp có diễn biến nhất định, có kịch bản nào đó xẩy ra, chúng tôi sẽ thực hiện các bước nhất định", - Thứ trưởng Ngoại giao Nga cho biết.

Đảm bảo an ninh của Nga và Mỹ

Trước đó, Nga đã công bố dự thảo thỏa thuận với Mỹ và dự thảo thỏa thuận NATO, nêu các điều khoản về đảm bảo an ninh chung ở châu Âu, về việc không triển khai các tên lửa tầm trung và tầm ngắn trong tầm với của nhau và về việc từ chối NATO mở rộng sang phía Đông, kể cả sang các nước Liên Xô cũ. Các tài liệu đã được chuyển cho Washington và các đồng minh. Một trong những điểm được đề xuất trong dự thảo là NATO cần đảm bảo rằng Liên minh sẽ không mở rộng sang lãnh thổ Ukraina. Như Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov đã nói trước đó, nếu NATO và Mỹ không đáp ứng yêu cầu của Nga về đảm bảo an ninh, điều này có thể dẫn đến một vòng đối đầu mới.
Bóng những người lính trên nền trời lúc hoàng hôn. - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.12.2021
Chuyên gia Mỹ thừa nhận Nga đang nỗ lực vì hòa bình ở châu Âu
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала