Chuyên gia Trung Quốc giải thích lý do Mỹ muốn làm cho tình hình Ukraina leo thang căng thẳng

© Flickr / skhakirovQuốc kỳ Ukraina
Quốc kỳ Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.12.2021
Đăng ký
Moskva (Sputnik) – Mỹ đang lợi dụng sự leo thang tình hình ở Ukraina để biện minh cho việc NATO mở rộng hơn nữa, tờ Global Times viết.

Mục tiêu chính

Theo Global Times, Liên minh Bắc Đại Tây Dương thù địch với Liên Xô trước đây và sau đó là Nga, bởi vì mục tiêu chính của họ là mở rộng sự bá quyền của Mỹ.
Theo một trong những chuyên gia có quan điểm được trích dẫn trong bài báo của Global Times, căng thẳng leo thang xung quanh Ukraina có thể gây ra các biện pháp trả đũa từ Nga. Trong những trường hợp như vậy, các nước thành viên của Liên minh sẽ cần sự giúp đỡ của Mỹ, cho phép Mỹ đóng vai trò hàng đầu trong việc đảm bảo an ninh.
Chuyên gia giải thích: “Đây là nước cờ thực sự của Washington, nhưng nhiều nước nhỏ không hiểu điều này, hoặc họ không có lựa chọn nào khác ngoài việc cho phép Mỹ lợi dụng mình”.
Tổng thống Nga Vladimir Putin chúc mừng sinh viên đại học tốt nghiệp trong một địa chỉ video từ dinh thự bang Novo-Ogaryovo, ngoại ô Moscow, Nga. - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.07.2021
Dự án «Chống Nga» của phương Tây: Ông Putin viết bài báo về Ukraina

"Cuộc xâm lăng" của Nga vào Ukraina

Thời gian gần đây, Kiev và truyền thông phương Tây liên tục cáo buộc Nga đang chuẩn bị "xâm lăng" Ukraina. Moskva nhiều lần bác bỏ những tuyên bố này, đồng thời nhấn mạnh rằng Nga không đe dọa bất kỳ ai, Nga sẽ không tấn công bất kỳ nước nào, Nga di chuyển của quân đội trên lãnh thổ của mình, vì vậy không làm phiền bất cứ ai. Điện Kremlin cho rằng các tuyên bố về cuộc tấn công như vậy được sử dụng như một cái cớ để NATO triển khai thêm thiết bị quân sự và lực lượng tới gần biên giới Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала