Ông Putin nêu số liệu ngăn chặn tấn công khủng bố năm 2021 ở Nga

© Sputnik / Alexey Druzhinin / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Vladimir Putin tham dự Hội nghị thượng đỉnh BRICS lần thứ XIII (ngày 9 tháng 9 năm 2021)
Tổng thống Nga Vladimir Putin tham dự Hội nghị thượng đỉnh BRICS lần thứ XIII (ngày 9 tháng 9 năm 2021) - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.12.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết trong 11 tháng năm nay ở Nga đã ngăn chặn được 61 vụ phạm tội có xu hướng khủng bố, trong đó có 32 vụ tấn công khủng bố, điều quan trọng là phải tiếp tục hoạt động hiệu quả trong cuộc chiến chống khủng bố.

"Ngày nay, tình hình quốc tế phức tạp, tính chất và quy mô của những thách thức và nguy cơ thời đại đặt ra yêu cầu ngày càng cao đối với hoạt động của các cơ quan an ninh. Trước hết là trong việc thực hiện nhiệm vụ chính của mọi người, nhiệm vụ ưu tiên: đó là cuộc chiến chống khủng bố khắc nghiệt và không khoan nhượng. Những năm gần đây trong phần việc khó khăn và đầy trách nhiệm này đã có những thành tích đáng kể và những chuyển biến tích cực nói chung", - Tổng thống Putin nói trong băng ghi hình phát biểu chúc mừng cán bộ các cơ quan an ninh, được đăng trên trang web kênh truyền hình Zvezda của Nga.

Theo ông, kết quả đã căn bản giảm thiểu được mối đe dọa khủng bố.
Tổng thống Vladimir Putin  - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.10.2020
Ông Putin nói rằng nhìn chung LB Nga hài lòng về hợp tác với Mỹ trong việc chống khủng bố

"Trong 11 năm qua đã có hơn 200 vụ tấn công khủng bố được ngăn chặn. Số lượng các vụ phạm tội có xu hướng khủng bố xảy ra trong thời kỳ này đã giảm đi nhiều lần. Đại đa số các vụ phạm tội đó được chặn đứng ngay từ giai đoạn chuẩn bị, trong đó có 32 vụ tấn công khủng bố. Đây là một kết quả tốt, nhưng vẫn còn nhiều vấn đề”, - ông Putin nói.

Tổng thống nói thêm rằng "điều quan trọng là phải tiếp tục hành động tiến công hiệu quả".

"Với vai trò điều phối của Ủy ban quốc gia về chống khủng bố, cần phải xóa bỏ cơ sở của các nhóm khủng bố quốc tế, phát hiện và chặn đứng các mối liên hệ của chúng, ngăn chặn hoạt động phá hoại của những kẻ tuyển mộ và tuyên truyền khủng bố. Những nhiệm vụ ưu tiên khác là tiếp tục chiến thuật tiến công trong công tác phản gián và chống tham nhũng, đảm bảo bảo vệ vững chắc biên giới quốc gia".

Tổng thống Nga V.Putin tham gia phiên họp toàn thể của  diễn đàn «Tuần lễ Năng lượng Nga». - Sputnik Việt Nam
Vladimir Putin
Tổng thống Nga
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала