- Sputnik Việt Nam, 1920
Đại dịch COVID-19
Tin tức mới nhất về tình hình dịch Covid-19 tại Việt Nam và thế giới.

Ông Trump kêu gọi Trung Quốc bồi thường cho thế giới vì sự xuất hiện của coronavirus

© Sputnik / Stringer / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Mỹ Donald Trump theo cách tiếp cận báo chí trước khi bay tới Detroit
Tổng thống Mỹ Donald Trump theo cách tiếp cận báo chí trước khi bay tới Detroit - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.12.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump nói trên kênh sóng truyền hình Fox News rằng Trung Quốc phải bồi thường cho cả thế giới vì sự xuất hiện của virus coronavirus. Tuy nhiên chính trị gia này không đưa ra bất kỳ bằng chứng nào để chứng minh cho lời nói của mình.

“Trung Quốc sẽ phải trả tiền, phải làm điều gì đó, trả tiền bồi thường. Trung Quốc không có có đủ tiền để trả những khoản bồi thường này. Tôi cho rằng cả thế giới, tôi không nói riêng Mỹ, thiệt hại 60 nghìn tỷ. Trung Quốc không có 60 nghìn tỷ USD”.

In this Friday, Nov. 20, 2020, file photo, President Donald Trump listens during an event in the briefing room of the White House in Washington. - Sputnik Việt Nam
Donald Trump
Cựu tổng thống Mỹ
Trump gọi những gì Trung Quốc dường như đã làm với thế giới là "khủng khiếp".
“Nhưng họ phải làm gì đó. <...> Những gì họ đã làm với thế giới thật khủng khiếp. Nó thật khủng khiếp, và không có hồi kết cho nó”, - cựu Tổng thống Hoa Kỳ nói thêm.
Trump cũng nói rằng ông từng có quan hệ tốt với Chủ tịch Tập Cận Bình cho đến khi đại dịch coronavirus bắt đầu. Trên sóng Fox News ông Trump cũng đồng tình với ý kiến của nữ nhà báo, người đã gọi ông Tập Cận Bình là "kẻ sát nhân".
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.06.2021
Ông Trump tuyên bố Trung Quốc đã tiêu hủy bằng chứng rò rỉ coronavirus từ phòng thí nghiệm
“Ông ta là kẻ sát nhân, nhưng tôi từng có mối quan hệ tuyệt vời với ông ta. Nhưng khi COVID-19 xuất hiện thì đó đã là chuyện khác”, - cựu Tổng thống nói thêm.
In this Friday, Nov. 20, 2020, file photo, President Donald Trump listens during an event in the briefing room of the White House in Washington. - Sputnik Việt Nam
Donald Trump
Cựu tổng thống Mỹ
Trước đó ngày 29/10 Cơ quan Tình báo Quốc gia Hoa Kỳ công bố báo cáo khẳng định SARS-CoV-2 không được tạo ra như một vũ khí sinh học. Tài liệu cũng nói rằng các quan chức Trung Quốc không biết về loại virus này trước khi COVID-19 bùng phát lần đầu.
Vào cuối tháng 3 WHO đã công bố bản báo cáo sau chuyến đi đến Trung Quốc vào tháng 1 để nghiên cứu COVID-19. Khi đó các chuyên gia không thể đưa ra kết luận đồng nhất về nguồn gốc của coronavirus.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала