Quân đội Hoa Kỳ cần những người đàn ông muốn ngồi trên ngai vàng làm từ đầu lâu Trung Quốc

CC BY 2.0 / Senior Airman Brett Clashman / Desert EagleLính Mỹ với ống nhòm tại căn cứ không quân. Lưu trữ ảnh
Lính Mỹ với ống nhòm tại căn cứ không quân. Lưu trữ ảnh - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.12.2021
Đăng ký
Trong bối cảnh quan hệ Trung-Mỹ đang xấu đi, Quân đội Mỹ cần những người lính căm thù Trung Quốc. Đây là tuyên bố của nhà chống cộng người Mỹ, người phổ biến tư tưởng bảo thủ cánh hữu và người dẫn chương trình truyền hình Jesse Kelly trong chương trình Tucker Carlson Tonight trên FOX News.

Quân đội Hoa Kỳ cần những người lính căm thù Trung Quốc

Một người dùng Twitter đã đăng đoạn video với những lời phát biểu của Kelly. Khi được Carlson hỏi về tình trạng của quân đội Mỹ, Kelly cho biết Mỹ không cần quân đội “thân thiện với phụ nữ và đồng tính nam”.

"Chúng ta cần những người đàn ông muốn ngồi trên ngai vàng làm từ đầu lâu Trung Quốc, nhưng giờ chúng ta không có điều đó", - Jesse Kelly nói.

Ông cũng thêm vào rằng Hải quân Hoa Kỳ cần ngừng tuyển dụng phụ nữ, vì mang thai không thể đi đôi với việc phục vụ trên biển.
Quốc kỳ Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.12.2021
Không quân Mỹ tuyên bố chạy đua vũ trang với Trung Quốc
Những lời của Jesse Kelly, người cũng từng phục vụ trong quân đội Mỹ, đã gây ra phản ứng dữ dội, ở cả Hoa Kỳ và Trung Quốc. Người dùng Twitter đã buộc tội ông ta về sự vô trách nhiệm, chỉ ra rằng Kelly chưa bao giờ chiến đấu thực sự, mà chỉ phục vụ ở những nơi "hòa bình".
Đáp lại những bình luận của Kelly, ấn phẩm Global Times của chính phủ Trung Quốc viết rằng những lời lẽ hùng biện như vậy chứng tỏ "các giá trị của Mỹ đang thụt lùi và thoái hóa đáng kể." Bản thân Kelly bị buộc tội vô nhân đạo và ủng hộ tội giết người hàng loạt. Đáp lại, Kelly lưu ý rằng ấn phẩm Trung Quốc đã chỉ trích ông với những lời lẽ giống hệt như những người cộng sản Mỹ.

Cuộc đối đầu giữa Trung Quốc và Hoa Kỳ

Trước đó, Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị nói rằng Trung Quốc không sợ đối đầu với Mỹ và trong trường hợp xảy ra đối đầu sẽ chiến đấu đến cùng. Đồng thời, ông lưu ý rằng Bắc Kinh vẫn coi trọng đối thoại bình đẳng và cạnh tranh tích cực, và quan điểm của chính quyền Trung Quốc về vấn đề này vẫn không thay đổi.
Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị tại một cuộc họp báo tại Bắc Kinh - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.12.2021
Trung Quốc hứa sẽ chiến đấu đến cùng trong trường hợp đối đầu với Mỹ
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала