Quân đội Myanmar thực hiện hàng loạt vụ thảm sát dân thường để trừng phạt

© REUTERS / StringerNhững người tham gia biểu tình phản đối cuộc đảo chính quân sự ở Myanmar ở Yangon.
Những người tham gia biểu tình phản đối cuộc đảo chính quân sự ở Myanmar ở Yangon. - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.12.2021
Đăng ký
Trong mùa hè, quân đội Myanmar đã thực hiện một loạt vụ thảm sát khiến hàng chục dân thường thiệt mạng. Thông tin này được BBC News tiết lộ, dẫn nguồn các nhân chứng.

Hàng loạt vụ thảm sát dân thường Myanmar

Theo BBC News, chúng ta đang nói về bốn trường hợp bạo lực đối với cư dân của làng Kani, nơi những người ủng hộ lực lượng chính trị đối lập sinh sống. Các vụ giết người được cho là đã được thực hiện với tư cách là hình phạt cho các nhóm dân quân đã tấn công đòi khôi phục lại nền dân chủ sau cuộc đảo chính quân sự hồi tháng Hai.
Tòa án - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.11.2021
Nhà báo Mỹ bị kết tội khủng bố được thả ở Myanmar
Theo các nhân chứng, hầu hết các nạn nhân đều bị tra tấn trong vài giờ trước khi chết. Các hành vi bạo lực chỉ được thực hiện đối với nam giới. Thông tin nhân chứng đưa ra được xác thực bằng các bức ảnh và video do tổ chức phi chính phủ Myanmar Witness của Anh thu thập. Đây là tổ chức đang điều tra các vi phạm nhân quyền ở Myanmar.
Ngày 6 tháng 8, người dân địa phương phát hiện 40 xác chết trong rừng rậm Myanmar sau khi kết thúc giao tranh giữa dân quân và lực lượng quân đội chính phủ ở khu vực Kani. Theo đặc phái viên của Myanmar tại LHQ Kyau Mo Thun, trên một số thi thể đã tìm thấy dấu vết bị tra tấn.

Đảo chính quân sự ở Myanmar

Quân đội Myanmar đã tổ chức một cuộc đảo chính do không đồng ý với kết quả cuộc bầu cử mùa thu năm 2020. Hồi tháng Hai, quân đội giải tán chính phủ và bắt giữ Tổng thống Win Myint và Cố vấn nhà nước Aung San Suu Kyi. Ngay sau đó, trong nước đã bắt đầu diễn ra các cuộc biểu tình ủng hộ chính phủ bị lật đổ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала