Su-75 Checkmate lọt vào top 10 thành tựu hàng không nổi bật nhất năm 2021

© Sputnik / Pavel Bednyakov / Chuyển đến kho ảnhGiới thiệu tiêm kích chiến thuật hạng nhẹ mới nhất của Nga Checkmate
Giới thiệu tiêm kích chiến thuật hạng nhẹ mới nhất của Nga Checkmate - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.12.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Máy bay chiến đấu hạng nhẹ thế hệ thứ năm đầy hứa hẹn của Nga Checkmate (Su-75) đã lọt vào top 10 thành tựu nổi bật nhất của hàng không quân sự năm 2021 theo Aviation Week.
Nguyên mẫu của chiếc máy bay lần đầu tiên được trình diễn tại Viện Hàng không và Vũ trụ Quốc tế MAKS-2021. Vào tháng 11, chiếc máy bay đã được giới thiệu với công chúng thế giới tại Triển lãm Hàng không Dubai.
Chuyến bay đầu tiên của Su-75, được trang bị động cơ Al-41F1, theo kế hoạch sẽ diễn ra vào năm 2023, việc sản xuất hàng loạt sẽ bắt đầu ở Komsomolsk-on-Amur vào năm 2025.
Checkmate bao gồm tất cả những phát triển tiên tiến nhất, bao gồm kiến ​​trúc mở phù hợp với yêu cầu của khách hàng và các yếu tố độc đáo của trí tuệ nhân tạo. Máy bay được chế tạo bằng công nghệ tàng hình và được trang bị khoang bên trong thân máy bay dành cho các phương tiện hủy diệt thuộc lớp không đối không và không đối đất. Máy bay chiến đấu sẽ có thể tấn công đồng thời 6 mục tiêu.
Buổi giới thiệu máy bay quân sự Nga Checkmate tại Triển lãm Hàng không ở Dubai - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.11.2021
Chuyên gia quân sự so sánh máy bay "Checkmate" của Nga và F-35 Mỹ

Danh sách trên còn bao gồm những thành tựu gì?

Ngoài máy bay chiến đấu của Nga, danh sách còn bao gồm máy bay không người lái chiến đấu Loyal Wingman từ bộ phận Úc của Boeing, máy bay tiếp dầu không người lái MQ-25 Stingray của Mỹ, Boeing KC-46 và những máy bay khác.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала