Thủ tướng: 'Lực lượng quân đội Việt Nam là sức mạnh hiếm nơi nào trên thế giới có được'

© Ảnh : TTXVN - Dương Văn GiangThủ tướng Phạm Minh Chính dự chương trình giao lưu nghệ thuật “Nghĩa tình quân dân"
Thủ tướng Phạm Minh Chính dự chương trình giao lưu nghệ thuật “Nghĩa tình quân dân - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.12.2021
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Phát biểu tại chương trình giao lưu nghệ thuật “Nghĩa tình quân dân” nhân 77 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh về 'sức mạnh nội sinh' của lực lượng quân đội Việt Nam đã góp phần giúp đất nước đi qua những thời khắc khó khăn của đợt dịch Covid-19 lần thứ 4.

Nhân tố quyết định chính trong thời khắc khó khăn

Tối 19/12, đã diễn ra Chương trình giao lưu nghệ thuật, tôn vinh các điển hình tiên tiến trong phòng, chống dịch COVID-19 "Nghĩa tình quân dân" do Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng và Đài truyền hình Việt Nam tổ chức nhân kỷ niệm 77 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, 32 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân.
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự và phát biểu tại chương trình, cũng như tôn vinh các điển hình tiên tiến trong phòng, chống dịch COVID-19.
© Ảnh : TTXVN - Dương Văn GiangThủ tướng Phạm Minh Chính dự chương trình giao lưu nghệ thuật “Nghĩa tình quân dân"
Thủ tướng Phạm Minh Chính dự chương trình giao lưu nghệ thuật “Nghĩa tình quân dân - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.12.2021
Thủ tướng Phạm Minh Chính dự chương trình giao lưu nghệ thuật “Nghĩa tình quân dân"
Chương trình còn có sự tham gia của Đại tướng Phan Văn Giang, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng; Đại tướng Lương Cường, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam; Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến; Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa; Trưởng Ban Dân vận Trung ương Bùi Thị Minh Hoài; Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành, cùng các đồng chí nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng, lãnh đạo các bộ, ngành, cơ quan Trung ương.
Phát biểu tại sự kiện, Thủ tướng Phạm Minh Chính xúc động bày tỏ, đất nước chúng ta đã trải qua những tháng ngày không thể nào quên, nhất là khi dịch bệnh diễn biến phức tạp ở Thành phố Hồ Chí Minh và một số tỉnh phía Nam.
“Chính trong thời khắc khó khăn ấy, sự cống hiến của lực lượng tuyến đầu y tế, quân đội, công an trong chống dịch là nhân tố quyết định, là động lực, là niềm tin, là hy vọng để chiến thắng dịch bệnh. Chính trong thời khắc khó khăn ấy, chúng ta đã chứng kiến những hình ảnh xúc động, sâu sắc, những nghĩa cử cao đẹp của Bộ đội cụ Hồ với Nhân dân”, Thủ tướng phát biểu.

'Bộ đội còn chiến đấu bằng mệnh lệnh của trái tim'

Đáng chú ý, dự chương trình tại điểm cầu TPHCM có 2 lãnh đạo thành phố là Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên và Chủ tịch UBND TP. Phan Văn Mãi.
Chia sẻ về việc trong thời gian qua, Bộ Quốc phòng đã tăng cường lực lượng, cùng với với lực lượng vũ trang Thành phố để thực hiện công tác 'giúp dân' trong đợt dịch thứ 4 vừa qua, Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi xúc động:
“Bộ đội đánh giặc, bộ đội giúp dân chống thiên tai, bão lũ và vừa qua là bộ đội giúp dân phòng chống, vượt qua đại dịch. Trong đại dịch, bộ đội không chỉ chiến đấu bằng mệnh lệnh của người chỉ huy mà còn bằng mệnh lệnh của trái tim, lúc người dân khó, người dân khổ, người dân đau bệnh, người dân đối diện với sống chết và lo cho người dân khi không may mất đi. Lịch sử quân đội có thêm những trang mới rất đáng tự hào về bộ đội giúp dân chống dịch, một hình ảnh sáng đẹp của anh Bộ đội cụ Hồ".
Ông Mãi nhắc lại hàng loạt hành động thiết thực của lực lượng quân đội tại TP.HCM trong thời gian giãn cách xã hội.
Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Phong phát biểu tại hội nghị. - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.06.2021
Đợt dịch thứ 4: Chủ tịch TP HCM khẳng định đồng hành cùng doanh nghiệp
Từ lưu thông hàng hóa, chăm lo an sinh xã hội, bảo đảm đời sống người dân, đến điều động lực lượng quân y tăng cường năng lực y tế cơ sở, lập các trạm y tế lưu động, bệnh viện dã chiến để kịp thời chăm sóc F0 từ sớm từ xa, ngăn chặn chuyển nặng và tử vong, lo hậu sự cho người tử vong, chăm lo người neo đơn, trẻ em mồ côi do mất người thân, Chủ tịch TP.HCM Phan Văn Mãi nhấn mạnh:

"Thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh, tôi xin trân trọng cảm ơn Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng, các cơ quan đơn vị, các lực lượng của quân đội đã chia sẻ, đồng hành với Thành phố Hồ Chí Minh trong thời gian vừa qua”.

'Tất cả vì cuộc sống ấm no của Nhân dân và vì giá trị con người Việt Nam trên trường quốc tế'

Phát biểu tại chương trình vào tối 19/12, Thủ tướng nhấn mạnh về 'nghĩa tình quân dân là giá trị nội lực, sức mạnh nội sinh quan trọng góp phần làm nên thắng lợi trong cuộc chiến thời quá khứ và vượt qua những thời khắc khó khăn của lịch sử như đại dịch COVID-19.
Ông nhắc lại lời Chủ tịch Hồ Chí Minh từng căn dặn: “Không có Nhân dân thì không có bộ đội”, “Quân với dân như cá với nước”. Đồng thời, hưởng ứng Lời kêu gọi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, hàng trăm nghìn cán bộ, chiến sĩ toàn quân và lực lượng dân quân tự vệ không ngại hiểm nguy, gác lại nỗi niềm riêng tư để thực hiện “trách nhiệm phụng sự Nhân dân”.
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chủ trì cuộc họp BCĐ Quốc gia phòng, chống dịch bệnh COVID-19 - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.08.2021
Đại dịch COVID-19
Phó thủ tướng Vũ Đức Đam dặn dò: “quân đội là con em của nhân dân”
Nếu như trong thời chiến tranh gian khổ, những người con của nhân dân mang sứ mệnh màu xanh áo lính đã được nhân dân chăm lo, chở che.
Từng lon gạo, hạt muối, tấm áo, đồng tiền, vật dụng đơn sơ, cái kim, sợi chỉ được bà con chắt chiu; và hơn thế nữa sẵn sàng đối mặt với hiểm nguy, giữa vòng vây kẻ thù, giữa cái sống và cái chết để giúp đỡ, bảo vệ bộ đội.
"Điều đó tạo nên sức mạnh mà hiếm lực lượng quân đội nào trên thế giới có được để vượt qua mọi thách thức, chiến thắng mọi kẻ thù", người đứng đầu Chính phủ khẳng định.
Ông cũng mong muốn lực lượng quân đội phát huy hơn nữa truyền thống nghĩa tình quân dân trong phòng chống dịch hiệu quả và phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội nhanh và bền vững, đi kèm lời dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Gốc có vững cây mới bền - Xây lầu thắng lợi trên nền Nhân dân” đến giờ vẫn nguyên giá trị.
Lính Lào (ngày 6 tháng 9 năm 2016) - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.07.2021
Quân đội và nhân dân Lào không bao giờ quên ‘máu xương’ của quân tình nguyện Việt Nam
Cũng trong chương trình, Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã trao các phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước tặng các điển hình tiên tiến của Quân đội Nhân dân Việt Nam trong phòng, chống dịch COVID-19 thời gian vừa qua.
"Hôm nay, chúng ta cùng nhau tôn vinh những giá trị, những con người đã viết tiếp truyền thống nghĩa tình quân dân. Đó là những cán bộ, chiến sỹ đang có mặt trong hội trường này, cùng những Bộ đội cụ Hồ trên đang ngày đêm thực hiện sứ mệnh bảo vệ vùng biển, vùng trời, vùng đất thiêng liêng của Tổ quốc, đặc biệt ở vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo… và đang làm nghĩa vụ quốc tế ở xa Tổ quốc".
Ông kết luận:
"Tất cả vì cuộc sống bình yên, ấm no, hạnh phúc của Nhân dân và vì giá trị con người Việt Nam trên trường quốc tế".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала