Tổng giám đốc MIA "Rossiya Segodnya" cảnh báo phương Tây đừng lặp lại khủng hoảng Caribe ở Ukraina

© Sputnik / Vladimir Trefilov / Chuyển đến kho ảnhDmitry Kiselev, Tổng giám đốc hãng truyền thông quốc tế "Nước Nga ngày nay" (Rossiya Segodnya)
Dmitry Kiselev, Tổng giám đốc hãng truyền thông quốc tế Nước Nga ngày nay (Rossiya Segodnya) - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.12.2021
Đăng ký
Moskva (Sputnik) – Ông Dmitry Kiselev, Tổng giám đốc hãng truyền thông quốc tế "Nước Nga ngày nay" (Rossiya Segodnya) kiêm người dẫn chương trình “Vesti Nedeli” trên kênh Rossiya-1, đã cảnh báo các nước phương Tây đừng lặp lại khủng hoảng Caribe trong tình hình với Ukraina

"Nếu nói về việc Ukraina gia nhập NATO hoặc sự phát triển quân sự trên lãnh thổ Ukraina, thì chúng tôi sẽ đặt nòng súng lục của mình lên thái dương của Mỹ. Chúng tôi có tiềm năng quân sự-kỹ thuật, có vũ khí siêu thanh tốt nhất thế giới... Với thời gian bay của vũ khí của Mỹ hay của Anh sẽ từ lãnh thổ Ukraina phóng đến Moskva, đến lãnh thổ Nga, đây sẽ là tình huống giống như khủng hoảng tên lửa Cuba, nhưng với thời gian bay đã khác", – ông Kiselev nói với BBC.

Theo ông Kiselev, đây là sự lựa chọn của phương Tây, Liên bang Nga không hề muốn như vậy.
Tòa nhà của Bộ Ngoại giao Liên bang Nga. - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.12.2021
Bộ Ngoại giao Nga cho biết các nước láng giềng của Nga đã đưa tình hình lên mức sôi trào như thế nào

Đảm bảo an ninh của Nga và Mỹ

Trước đó, Nga đã công bố dự thảo thỏa thuận với Mỹ và dự thảo thỏa thuận với NATO, nêu các điều khoản về đảm bảo an ninh chung ở châu Âu, về việc không triển khai các tên lửa tầm trung và tầm ngắn trong tầm với của nhau và về việc từ chối NATO mở rộng sang phía Đông, kể cả sang các nước Liên Xô cũ. Các tài liệu đã được chuyển cho Washington và các đồng minh. Một trong những điểm được đề xuất trong dự thảo là NATO cần đảm bảo rằng Liên minh sẽ không mở rộng sang lãnh thổ Ukraina. Như Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov đã nói trước đó, nếu NATO và Mỹ không đáp ứng yêu cầu của Nga về đảm bảo an ninh, điều này có thể dẫn đến một vòng đối đầu mới.

Phương Tây phải tính đến lợi ích của Nga

"Các quốc gia có thể may mắn hoặc không may mắn giáp với nước Nga, nhưng đây là thực tế lịch sử, họ sẽ không di chuyển đi đâu cả... Chúng tôi cũng có thể nói rằng Mexico may mắn hoặc không may mắn khi ở gần sát Mỹ... Nhưng mong sao cho chúng ta may mắn có thể hài hòa lợi ích với nhau và không đặt Nga vào tình thế mà thời gian bay tới Nga là 4 phút", – ông Kiselev nói với hãng truyền hình và phát thanh BBC.

Theo ông, Nga cảnh báo phương Tây đừng tạo ra các mối đe dọa, nếu không mọi thứ sẽ biến thành tro bụi phóng xạ.
Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.12.2021
Ukraina được dự đoán số phận giống Cuba

Nga sẵn sàng sử dụng vũ lực

Ông Dmitry Kiselev, Tổng giám đốc hãng thông tấn Nước Nga ngày nay (Rossiya Segodnya) kiêm người dẫn chương trình Vesti Nedeli trên kênh Rossiya-1, cho biết Nga 100% sẵn sàng sử dụng vũ lực, nếu phương Tây vượt qua "lằn ranh đỏ".

"100%. Bởi vì đối với Nga, đó là vấn đề sinh tử", - ông Kiselev nói khi được hỏi, liệu Nga có sẵn sàng sử dụng vũ lực để bảo vệ "những lằn ranh đỏ" này hay không.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала