Bộ Ngoại giao Mỹ đánh giá các đề xuất của Nga về đảm bảo an ninh

© AP Photo / Luis M. AlvarezBộ Ngoại giao Mỹ
Bộ Ngoại giao Mỹ  - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.12.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các đề xuất của Moskva về đảm bảo an ninh không tính đến những vấn đề đang làm Washington lo ngại, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ Ned Price cho biết.
"Chúng tôi vẫn chưa thấy bất cứ điều gì để xóa tan mối lo ngại của chúng tôi", - ông nói tại cuộc họp báo.
Theo lời ông Price, Nga đã thông báo điều gì làm họ lo lắng, nhưng Mỹ cũng có những lý do riêng để lo ngại.
"Bất kỳ cuộc đối thoại và ngoại giao nào cũng phải dựa trên nguyên tắc có đi có lại. Họ cần phải giải đáp những lo ngại của chúng tôi về các hoạt động của Nga", - quan chức Bộ Ngoại giao Mỹ kết luận.
Tuần trước, Bộ Ngoại giao Nga đã trình bày các dự thảo hiệp ước giữa Moskva và Washington về đảm bảo an ninh và các hiệp định về đảm bảo an ninh của Nga và các nước thành viên NATO. Một trong những điểm dự thảo buộc Liên minh Bắc Đại Tây Dương từ bỏ việc mở rộng sang phía đông, bao gồm cả Ukraina. Ngoài ra, còn có yêu cầu loại trừ việc triển khai thêm quân đội và vũ khí bên ngoài các quốc gia mà họ đóng quân tính đến tháng 5/1997.
Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov  - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.12.2021
Bộ Ngoại giao Nga yêu cầu Hoa Kỳ nhanh chóng hồi đáp các đề xuất đảm bảo an ninh
Đề xuất của Nga cũng quy định việc từ bỏ bất kỳ hoạt động quân sự nào của NATO ở Đông Âu, vùng Ngoại Kavkaz và Trung Á.
Liên minh Bắc Đại Tây Dương khẳng định đã nhận được tài liệu, sẽ nghiên cứu và thảo luận về chúng nhưng cũng sẽ lưu ý đến ý kiến của Kiev.
Vào đầu tháng 12 đã diễn ra cuộc hội đàm giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Hoa Kỳ Joe Biden. Washington sau đó thông báo một cuộc gặp đang được chuẩn bị với sự tham gia của Mỹ, các nước hàng đầu NATO và Nga, tại đó các bên có thể thảo luận về những mối lo ngại của Moskva.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала