Trung đoàn máy bay chiến đấu MiG-31 trang bị tên lửa "Kinzhal" đầu tiên được thành lập ở Nga

© Sputnik / Anton Denisov / Chuyển đến kho ảnhMáy bay chiến đấu đánh chặn MiG-31K với tên lửa siêu thanh "Kinzhal" bay tới Matxcơva để tham dự Lễ diễu binh Chiến thắng.
Máy bay chiến đấu đánh chặn MiG-31K với tên lửa siêu thanh Kinzhal  bay tới Matxcơva để tham dự Lễ diễu binh Chiến thắng. - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.12.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Một trung đoàn không quân riêng biệt đã được thành lập ở Nga với các máy bay chiến đấu MiG-31K được trang bị tên lửa siêu thanh Kinzhal, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho biết.

"Đã thành lập trung đoàn hàng không riêng biệt, trang bị máy bay MiG-31 với tên lửa siêu thanh Kinzhal", - ông Shoigu cho biết tại cuộc họp hội đồng chuyên trách thường niên của Bộ Quốc phòng LB Nga.

Ông lưu ý rằng cũng trong năm 2021, quân đội đã nhận được 4 máy bay ném bom chiến lược hiện đại hóa Tu-95MS.

"Trong Lực lượng Hàng không Vũ trụ đã thành lập các trung đoàn tên lửa phòng không và hàng không. 151 mẫu thiết bị hàng không mới và hiện đại đã được chuyển giao cho Lực lượng", - ông Shoigu nói.

Theo ông, lực lượng phòng không và phòng không tên lửa đã nhận được hơn 30 loại vũ khí, bao gồm hệ thống tên lửa phòng không S-400 Triumph và S-350 Vityaz.

Mục tiêu cho năm 2022

"Các nhiệm vụ ưu tiên cho năm 2022 ... Cung cấp cho Lực lượng Mặt đất, Lực lượng Nhảy dù và Bộ đội ven biển của Hải quân hơn một nghìn phương tiện vũ khí bọc thép và pháo binh hiện đại. Cung cấp cho Lực lượng Phòng không và Hải quân 257 máy bay mới và hiện đại, 5 sư đoàn của hệ thống tên lửa phòng không S-400 "Triumph", - Bộ trưởng liệt kê tại cuộc họp mở rộng của hội đồng chuyên trách, có sự tham gia của Tổng thống Vladimir Putin.

Trong năm tới, Hải quân cũng có kế hoạch tiếp nhận "5 tàu ngầm, 11 tàu nổi, 3 xuồng chiến đấu, cung cấp hai hệ thống tên lửa bờ biển cho quân đội", - ông Shoigu nói.
Ngoài ra, năm 2022 Hải quân Nga sẽ tiếp nhận một tàu ngầm chạy bằng năng lượng hạt nhân mới thuộc dự án Borey-A-Generalissimo Suvorov.
Ngày 23 tháng 8 năm 2021. Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu trong bài phát biểu của Tổng thống Nga Vladimir Putin tại lễ khai mạc Diễn đàn quân sự-kỹ thuật quốc tế Army-2021 và Army Games 2021 tại công viên quân sự-yêu nước Patriot ở Kubinka, ngoại ô Moscow - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.11.2021
Bộ trưởng Quốc phòng Shoigu: Nga sẽ tăng cường tiềm lực của lực lượng răn đe phi hạt nhân
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала