Bộ trưởng Quốc phòng Shoigu tuyên bố Nga dẫn đầu trong việc trang bị vũ khí hiện đại cho quân đội

© Sputnik / Ramil Sitdikov / Chuyển đến kho ảnhNgày 23 tháng 8 năm 2021. Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu trong bài phát biểu của Tổng thống Nga Vladimir Putin tại lễ khai mạc Diễn đàn quân sự-kỹ thuật quốc tế Army-2021 và Army Games 2021 tại công viên quân sự-yêu nước Patriot ở Kubinka, ngoại ô Moscow
Ngày 23 tháng 8 năm 2021. Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu trong bài phát biểu của Tổng thống Nga Vladimir Putin tại lễ khai mạc Diễn đàn quân sự-kỹ thuật quốc tế Army-2021 và Army Games 2021 tại công viên quân sự-yêu nước Patriot ở Kubinka, ngoại ô Moscow - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.12.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Về trang bị vũ khí hiện đại, Nga dẫn đầu thế giới, mặc dù xét về ngân sách quân sự thì đất nước chỉ đứng ở vị trí thứ chín, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho biết.
"Trang bị vũ khí hiện đại của lục quân và hải quân chiếm 71,2%. Về tính hiện đại, Lực lượng vũ trang của chúng ta ngày nay chiếm vị trí hàng đầu thế giới, trong khi về chi tiêu quốc phòng chúng ta đứng thứ chín", - ông Shoigu nói tại cuộc họp mở rộng của hội đồng chuyên trách Bộ Quốc phòng với sự tham dự của Tổng thống Nga Vladimir Putin.
Về phần mình, Tổng thống Nga Vladimir Putin nói thêm rằng tỷ lệ vũ khí hiện đại trong các lực lượng hạt nhân chiến lược là 89%.
Theo ông, việc phát triển các loại vũ khí mới nhất đang diễn ra với tốc độ tích cực, trong đó có tổ hợp Avangard và Kinzhal đã được đặt trong tình trạng trực chiến.
“Trong những năm gần đây, chúng ta đã có thể phát triển các lực lượng vũ trang, đạt được mức độ sẵn sàng chiến đấu tốt nhất. Tôi đã từng phát biểu về điều này, và bộ trưởng Quốc phòng cũng vừa báo cáo. Tốc độ rất tốt, cần thiết cho chúng ta. Có những vấn đề cần được chú ý thêm, chúng tôi thường xuyên giải quyết cùng với ngành công nghiệp", ông Putin nói.
Tổng thống Nga Vladimir Putin tại cuộc gặp với nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình qua liên kết video - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.12.2021
Tổng thống Nga Putin: tình hình quân sự trên thế giới phức tạp
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала