Hai lý do. Chuyên gia giải thích phản ứng của Trung Quốc đối với các đề xuất của LB Nga về an ninh

© AFP 2023 / Mark RalsonNgười cao tuổi cầm cờ Trung Quốc và Nga
Người cao tuổi cầm cờ Trung Quốc và Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.12.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Người đứng đầu trung tâm phân tích Nga-Trung Sergei Sanakoev trong một cuộc phỏng vấn với Sputnik đã bình luận tuyên bố của Bộ Ngoại giao Trung Quốc đối với đề xuất của Nga về đảm bảo an ninh.
Trung Quốc ủng hộ các đề xuất của Nga về đảm bảo an ninh. Như Bộ Ngoại giao Trung Quốc nói với cơ quan này, các đề xuất của Nga góp phần vào cuộc đối thoại giữa các nước.
Trong cuộc phỏng vấn với Sputnik, người đứng đầu trung tâm phân tích Nga-Trung, Sergei Sanakoev, bày tỏ quan điểm rằng sự ủng hộ của Trung Quốc đối với sáng kiến ​​của Nga dựa trên hai thành phần.

“Chúng ta là đồng minh, chúng ta nhìn nhận tương lai, nhìn nhận hệ thống an ninh trong quan hệ quốc tế theo cách giống nhau. Nhưng còn có một yếu tố khác. Trung Quốc là đất nước thực hiện chính sách đối ngoại nhằm củng cố trật tự thế giới, để thế giới trở thành đa cực, ổn định hơn, an toàn. Có thể nhớ lại sáng kiến ​​của Chủ tịch nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa Tập Cận Bình về "cộng đồng vận mệnh chung". Đây chính là những lời kêu gọi của Trung Quốc đối với toàn thế giới để làm cho thế giới trở nên dân chủ và an toàn hơn. Có thể nói rằng Trung Quốc đang đi đầu trong quá trình này", - ông Sergei Sanakoev nói.

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình. Ảnh lưu trữ. - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.12.2021
Bộ Ngoại giao Trung Quốc chỉ trích Trump vì đã gọi Tập Cận Bình là kẻ sát nhân
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала