Tổng thư ký NATO: Không thảo luận với Nga về tư cách thành viên NATO của Ukraina

© REUTERS / Kenzo Tribouillard/Pool Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg.
Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg. - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.12.2021
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Quyết định gia nhập NATO của Ukraina không phải là đối tượng để thỏa hiệp và đàm phán với Nga, Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg nói tại cuộc họp báo chung ở Brussels với Thủ tướng Romania Nicolae Ciuca.

“Tất cả các đồng minh trong NATO đều có cách tiếp cận chung với Nga: kiềm chế và sẵn sàng đối thoại ... Bất kỳ cuộc đối thoại nào với Nga đều phải dựa trên sự tôn trọng các nguyên tắc cơ bản mà an ninh châu Âu được xây dựng, các tài liệu và nguyên tắc đã có hiệu lực trong nhiều thập kỷ. Điều này bao gồm quyền của các quốc gia được lựa chọn con đường riêng của mình. Chúng tôi sẽ không bao giờ thỏa hiệp với quyền của mình để bảo vệ tất cả các đồng minh và quyền của tất cả các nước châu Âu, bao gồm cả Ukraina, được lựa chọn con đường riêng", Stoltenberg trả lời câu hỏi liệu đề xuất an ninh của Nga có được thảo luận hay không.

Hôm thứ Ba, Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky nói Ukraina vào năm 2022 muốn có một triển vọng rõ ràng về tư cách thành viên NATO.
Ngày 17/12, Bộ Ngoại giao Nga đã công bố các dự thảo hiệp ước giữa Nga với Mỹ và NATO về đảm bảo an ninh. Các văn bản đã được chuyển cho Washington và các nước đồng minh khối này. Một trong những điểm đề xuất là NATO đưa ra đảm bảo rằng liên minh sẽ không mở rộng sang lãnh thổ Ukraina. Như Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Ryabkov đã nói, nếu NATO và Hoa Kỳ không đáp ứng yêu cầu của LB Nga về đảm bảo an ninh, thì việc đó có thể dẫn đến một vòng xoáy đối đầu mới.
Tổng thống Nga Vladimir Putin tại cuộc gặp với nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình qua liên kết video - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.12.2021
Tổng thống Nga Putin: tình hình quân sự trên thế giới phức tạp
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала