- Sputnik Việt Nam, 1920
Đại dịch COVID-19
Tin tức mới nhất về tình hình dịch Covid-19 tại Việt Nam và thế giới.

Nga đánh giá cao thành công của vắc xin Sputnik trên thế giới

© Sputnik / Vladimir Trefilov / Chuyển đến kho ảnhSputnik V
Sputnik V - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.12.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ông Dmitry Peskov, Thư ký Báo chí của Tổng thống Nga đánh giá việc vắc xin Sputnik của Nga được sử dụng tại hơn 70 quốc gia là một thành công lớn.

"Bạn đang cạnh tranh với các công ty toàn cầu có ngân sách tương đương với ngân sách của phần lớn các quốc gia trên thế giới. Các công ty này không phải lúc nào cũng thân thiện với các đối thủ cạnh tranh của mình. Thực tế là RDIF (Quỹ đầu tư trực tiếp Nga) đã mang vắc-xin vượt qua tất cả những trở ngại đó, hơn 70 nước trên thế giới đã chấp thuận loại vắc xin này và đang sử dụng ở nước họ - đây là một thành công lớn", - ông nói trên kênh truyền hình "Rossiya 24".

Vaccine Sputnik V - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.10.2021
Đại dịch COVID-19
Nga cho biết Sputnik V có hiệu quả chống lại tất cả các biến thể của COVID-19
Sputnik V được phê duyệt tại 71 quốc gia với tổng dân số 4 tỷ người, tương đương hơn 50% dân số thế giới. Sputnik V đứng thứ hai trên thế giới về số lượng đăng ký do các cơ quan quản lý của chính phủ cấp phép. Hiệu quả của vắc-xin là 97,6% dựa trên kết quả phân tích dữ liệu của hơn 3,8 triệu người Nga đã tiêm vắc-xin, cao hơn số liệu được công bố trước đó trên tạp chí y khoa The Lancet (91,6%) mà RDIF và Trung tâm Gamaleya thông báo trước đó. RDIF cho biết, dữ liệu về việc sử dụng Sputnik V để tiêm phòng cho người dân ở một số quốc gia (Argentina, San Marino, Serbia, Hungary, Bahrain, Mexico, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất và một số nước khác) cho thấy rằng Sputnik V là một trong những loại vắc xin an toàn và hiệu quả nhất để chống lại coronavirus.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала