Nga lo ngại các phần tử khủng bố gia tăng hoạt động khắp Syria

© AP Photo / Raqqa Media CenterCác chiến binh của nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS, bị cấm ở Nga) tại thành phố Raqqa, Syria
Các chiến binh của nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS, bị cấm ở Nga) tại thành phố Raqqa, Syria - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.12.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các phần tử khủng bố đang gia tăng hoạt động thực tế là khắp cả Syria chứ không riêng ở miền bắc nước này, ông Alexander Lavrentiev, đặc phái viên của Tổng thống Nga về Syria cho biết.
Vào ngày 21/12 các cuộc đàm phán theo định dạng Astana để ổn định tình hình Syria đã bắt đầu tại Nur-Sultan. Các cuộc tham vấn sẽ kéo dài hai ngày với sự tham gia của phái đoàn của các nước bảo trợ - Iran, Nga và Thổ Nhĩ Kỳ, cũng như chính phủ Syria, phe đối lập có vũ trang Syria và LHQ.

“Không thể không lo ngại khi các nhóm khủng bố đang tăng cường hoạt động trong thời gian gần đây - không chỉ ở miền bắc Syria, mà còn trên khắp đất nước”, - ông Lavrentiev nói với các phóng viên.

Ông Lavrentiev cũng lưu ý rằng trong đó nhóm khủng bố IS* cũng gia tăng hoạt động.
Chiếc xe buýt của quân đội Syria cháy đen do bị đánh bom ở Damascus - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.10.2021
Bọn khủng bố đánh bom xe buýt quân sự ở Syria, giết chết 14 người
Ông cũng hy vọng sẽ thảo luận chi tiết các phương án đẩy mạnh cuộc chiến chống lại các nhóm khủng bố và tập hợp nỗ lực của tất cả các bên quan tâm.
Tỉnh Idlib nằm ở phía bắc Syria được coi là khu vực duy nhất ở nước này có phần lớn diện tích vẫn nằm trong tay phiến quân. Vào năm 2017 ở đây đã lập ra khu vực giảm leo thang phía bắc, nơi lực lượng cực đoan không chịu hạ vũ khí ở Đông Guta ngoại ô Damascus và các khu vực miền nam đất nước dồn về đó. Tại tỉnh này có các trạm quan sát của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ, đồng thời theo thỏa thuận giữa hai Tổng thống Liên bang Nga và Thổ Nhĩ Kỳ đạt được vào ngày 5/3/2020 tại Moskva, hiện nay tại Idlib quân đội hai nước vẫn đang tiến hành các cuộc tuần tra chung.
* Tổ chức bị coi là khủng bố và bị cấm ở Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала