Người Anh tiết lộ ai cần một cuộc chiến quy mô lớn ở châu Âu

CC0 / Pixabay / Những người lính trên nền vụ nổ
Những người lính trên nền vụ nổ - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.12.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Độc giả của tờ báo Anh The Guardian đã bình luận về những điều kiện mà theo ý kiến của các nhà báo là “không thể thực hiện” mà Nga đưa ra về việc mở rộng NATO về phía đông.
Trong khi các tác giả của các phương tiện truyền thông gọi các cuộc tiếp xúc ngoại giao giữa Matxcơva và Washington là "sự gia tăng đặt cược", thì cư dân mạng lại coi hành vi của các nước phương Tây là khiêu khích. Nhiều người trong số họ lưu ý rằng việc giữ cuộc khủng hoảng Ukraina ở trạng thái hoạt động không có lợi cho Nga, mà cho chính NATO, đặc biệt là cho Hoa Kỳ.

"Tổ hợp công nghiệp-quân sự luôn cần kẻ thù, nếu không, hàng tỷ đô la sẽ không thể tiếp tục đổ về các nhà thầu" quốc phòng "và các cổ đông của họ. Việc người Mỹ mất việc làm và mất các khoản đóng góp chiến dịch cho các chính trị gia Mỹ là không thể chấp nhận được. Vì vậy, Nga kẻ thù của ngày hôm nay. Trước đó là Afghanistan, Iraq, Syria, v.v.", - một nhà bình luận khẳng định.

"Các nước NATO cần một liên minh với Ukraina, như cần một lỗ hổng trong đầu và đề xuất vô lý rằng không thảo luận đề xuất của Nga có nguy cơ đẩy mối quan hệ vốn đã tồi tệ với Matxcơva vào một cuộc đối đầu thậm chí còn nguy hiểm hơn", - một người dùng viết.

"NATO được thành lập để chống lại Hiệp ước Warsaw và Liên Xô. Cả hai đều không còn nữa, nhưng NATO vẫn tiếp tục phát triển và mở rộng. Tại sao? Tất nhiên, Nga coi sự mở rộng này sang phía đông là một mối đe dọa. Đó là một mối đe dọa. – Cái gọi là kết thúc chiến tranh lạnh dường như chưa kết thúc bất cứ điều gì. <...> Cuối cùng, điều này không liên quan gì đến chủ nghĩa cộng sản, chúng ta chỉ cần có kẻ thù để vô số tỷ đô la có thể tiếp tục được chi tiêu trong chu kỳ bất tận của hiện đại hóa vũ khí và công nghệ," - một độc giả nêu quan điểm.

Cuộc bạo loạn chống lại các hạn chế COVID ở trung tâm Berlin, Đức - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.12.2021
Người Đức lo sợ cho đất nước vì ý tưởng cấm người Nga "mua sắm ở Paris"

"Cuộc xâm lăng" của Nga vào Ukraina

Thời gian gần đây, Kiev và truyền thông phương Tây liên tục cáo buộc Nga đang chuẩn bị "xâm lăng" Ukraina. Matxcơva nhiều lần bác bỏ những tuyên bố này, đồng thời nhấn mạnh rằng Nga không đe dọa bất kỳ ai, Nga sẽ không tấn công bất kỳ nước nào, Nga di chuyển của quân đội trên lãnh thổ của mình, vì vậy không làm phiền bất cứ ai. Điện Kremlin cho rằng các tuyên bố về cuộc tấn công như vậy được sử dụng như một cái cớ để NATO triển khai thêm thiết bị quân sự và lực lượng tới gần biên giới Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала