Ở Mỹ cho rằng EU đang ép Đức trả thù Putin

© Ảnh : Nord Stream 2 Dòng chảy phương Bắc-2
Dòng chảy phương Bắc-2 - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.12.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nhà báo chuyên mục Anthony Faiola trên tờ The Washington Post nhận định rằng các đồng minh châu Âu đang buộc chính phủ mới của Đức không cấp phép khởi động đường ống dẫn khí "Dòng chảy phương Bắc - 2" để trả thù Tổng thống Nga Vladimir Putin.
Như tác giả bài báo lưu ý, các đối thủ của dự án - các nước EU và chính quyền Mỹ - đang buộc Thủ tướng mới của Đức, ông Olaf Scholz, không cho "Dòng chảy phương Bắc - 2" khởi động nếu Nga tiếp tục "gây hấn" ở Ukraina. Theo bài báo, thực chất là họ đang yêu cầu ông mạo hiểm tương lai năng lượng của đất nước, quên đi lợi ích đường ống này mang lại và biến nó thành "cậy gậy chống Putin". Ngoài ra, những người chỉ trích dự án cho rằng người Đức “tình nguyện đưa cổ mình tròng vào ách của Putin”.
Xây dựng đường ống Dòng chảy phương Bắc-2 - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.12.2021
Ý kiến chuyên gia: Đức muốn đạt điều kiện thuận lợi cho việc vận hành «Dòng chảy phương Bắc-2»
Fayola kết luận rằng tân Thủ tướng Đức Olaf Scholz bị mắc kẹt trong bẫy của Liên minh châu Âu. Ông còn chịu sức ép của Bộ trưởng Ngoại giao Đức Annalena Baerbock. Chuyên gia năng lượng của Trung tâm Nghiên cứu chiến lược và quốc tế Nikos Tsafos cho biết nếu Scholz quyết định đình chỉ "Dòng chảy phương Bắc - 2", thì điều đó sẽ đẩy ngành công nghiệp Đức vốn trông cậy vào nguồn năng lượng này rời xa chính phủ.
Trước đó, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Kinh tế và Bảo vệ khí hậu CHLB Đức Robert Habeck đã gọi Nord Stream 2 là một sai lầm địa chính trị của Đức. Ông lưu ý rằng tất cả các nước EU, ngoại trừ Đức và Áo, luôn phản đối việc xây dựng đường ống này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала