Trung Quốc phản đối Mỹ triển khai tên lửa ở châu Á - Thái Bình Dương và châu Âu

© AP Photo / Andy WongBộ Ngoại giao Trung Quốc
Bộ Ngoại giao Trung Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.12.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Trung Quốc kiên quyết phản đối việc Mỹ triển khai tên lửa tầm trung trên đất liền ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương và châu Âu, cơ quan báo chí của BNG CHND Trung Hoa cho biết.

"Trung Quốc kiên định giữ vững tính chất phòng thủ trong chính sách quốc phòng, giữ vững đường lối không sử dụng vũ khí hạt nhân trước, Trung Quốc chưa bao giờ triển khai vũ khí hạt nhân bên ngoài lãnh thổ của mình và cũng chưa bao giờ cung cấp "ô hạt nhân" cho các nước khác", - cơ quan báo chí BNG trả lời câu hỏi liệu Trung Quốc có cần một hiệp ước với Mỹ tương tự như hiệp ước mà Nga đề xuất với Mỹ và NATO hay không.

Bộ lưu ý rằng phía Trung Quốc "đã nhiều lần thể hiện rõ lập trường của mình về vấn đề tên lửa tầm trung và kiên quyết phản đối Mỹ triển khai tên lửa đất đối không tầm trung ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương và châu Âu dưới mọi hình thức."
Ngoại trưởng Vương Nghị - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.09.2021
Trung Quốc kêu gọi NATO ngừng mở rộng sang châu Á - Thái Bình Dương
Ngày 17/12, Bộ Ngoại giao Nga đã công bố các dự thảo hiệp ước giữa Nga với Mỹ và NATO về đảm bảo an ninh. Các văn bản đã được chuyển cho Washington và các nước đồng minh khối này. Một trong những điểm đề xuất là NATO đưa ra đảm bảo rằng liên minh sẽ không mở rộng sang lãnh thổ Ukraina. Như Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Ryabkov đã nói, nếu NATO và Hoa Kỳ không đáp ứng yêu cầu của LB Nga về đảm bảo an ninh, thì việc đó có thể dẫn đến một vòng xoáy đối đầu mới.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала