AFF Cup 2020: Thưởng cả iPhone và Rolex, liệu Thái Lan có thể đánh bại Việt Nam?

© Ảnh : TTXVN phátCác cầu thủ Việt Nam với bài tập vận động
Các cầu thủ Việt Nam với bài tập vận động - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.12.2021
Đăng ký
Tại bán kết AFF Cup 2020, Việt Nam sẽ gặp Thái Lan - đội tuyển được coi là “kỳ phùng địch thủ”, “kình địch” của đoàn quân HLV Park Pang-seo ở khu vực. Cả 2 đội đều quyết tâm giành chiến thắng để khẳng định vị thế số 1 – vua bóng đá ở Đông Nam Á.
Phát biểu tại họp báo trước trận Việt Nam – Thái Lan, HLV Park Hang-seo khẳng định, Việt Nam luôn tôn trọng đối thủ nhưng không hề sợ Thái Lan và sẽ nỗ lực giành chiến thắng. Đồng thời, đội tuyển của ông Polking vẫn chưa có gì nổi bật tại AFF Cup năm nay.
Trong khi đó, HLV Alexandre Polking thì tự tin rằng tuyển Thái Lan sẽ làm được điều người Thái vô cùng khao khát – đánh bại đương kim vô địch Việt Nam, sau đó lên ngôi tại AFF Cup.

Việt Nam gặp Thái Lan: HLV Park Hang-seo rất tỉnh táo

Ngày 22/12, mở đầu cuộc họp báo trước trận bán kết lượt đi AFF Cup 2020, trung về Đỗ Duy Mạnh trả lời câu hỏi của ESPN về yếu tố khác biệt giữa vòng loại World Cup 2022 và AFF Suzuki Cup 2020.
Trung vệ phòng ngự hàng đầu của Việt Nam cho hay, vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á vô cùng khắc nghiệt. Tuyển Việt Nam là đội bóng đại diện duy nhất của Đông Nam Á lọt đến vòng cuối cùng tranh vé giành suất dự vòng chung kết World Cup 2022 ở Qatar, đây là niềm tự hào của bất kỳ đội bóng nào, đồng thời cũng là trải nghiệm khó quên.
Trong khi đó, AFF Cup là giải bóng quy mô tầm khu vực (Đông Nam Á) nhưng Việt Nam luôn nỗ lực hết mình để vào đến bán kết.
“Do đó, cả đội quyết tâm đạt kết quả mình đề ra ban đầu”, Đỗ Duy Mạnh kiên quyết nhưng cũng rất thận trọng.
Về phần mình, đánh giá về “kỳ phùng địch thủ” của đoàn quân áo đỏ Sao Vàng tại khu vực, HLV Park Hang-seo cho rằng, Việt Nam phải đặc biệt tỉnh táo khi gặp Thái Lan.
HLV Park Hang-seo  - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.12.2021
AFF Cup 2020: Việt Nam sẽ chơi tổng lực trước Campuchia?
HLV Park Hang-seo nhấn mạnh, Thái Lan là đội bóng mạnh và ứng cử viên hàng đầu cạnh tranh ngôi vô địch. Họ có đội hình chất lượng.
Tuy nhiên, theo nhà cầm quân người Hàn Quốc, ở giải AFF Cup năm nay, Thái Lan chưa có gì quá nổi bật.
“Dẫu vậy, điều này không có nghĩa là Thái Lan không phải là đội bóng mạnh. Chúng tôi vẫn luôn rất tôn trọng đối thủ”, HLV Park nói.
HLV trưởng đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam cho biết thêm, giải đấu này, các học trò của ông vẫn luôn nỗ lực hết sức. Tất nhiên, nỗ lực này có thể chưa thoả mãn được hết người hâm mộ.
“Không khẳng định 100%, nhưng chúng tôi có thể giành chiến thắng”, thầy Park Hang-seo cho biết.
Khi được hỏi về thế trận Việt Nam – Thái Lan, đặc biệt là trong hai trận đấu gặp đội tuyển Thái Lan gần đây nhất tại vòng loại World Cup 2022, đội tuyển Việt Nam đều hòa 0 – 0, như vậy, đội tuyển Việt Nam đã tìm ra phương án nào để có thể ghi bàn vào lưới Thái Lan hay chưa.
Cầu thủ Văn Thanh chuyền bóng cho đồng đội trong trận đấu gặp Indonesia - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.12.2021
AFF Cup 2020: Việt Nam hòa Indonesia, màn đấu trí căng thẳng
HLV Park Hang-seo đánh giá, Việt Nam luôn tôn trọng đối thủ như tất cả các đội tuyển khác, Thái Lan cũng không phải ngoại lệ. Tuy nhiên, gặp Việt Nam, ông Park tin tưởng rằng chắc chắn phía Thái Lan cũng tìm cách để ghi bàn vào lưới đội tuyển Việt Nam.
“Còn tôi và ban huấn luyện cũng sẽ tìm mọi cách có thể để ghi bàn vào lưới họ (tuyển Thái Lan)”, ông Park nói.
Đánh giá về người đồng nghiệp Alexandre Polking, người đã từng có thời gian dẫn dắt CLB TP Hồ Chí Minh thi đấu ở V-League và có sự am hiểu nhất định về bóng đá Việt Nam, HLV Park Hang-seo nêu rõ, toàn đội hoàn toàn không có gì phải có gì lo lắng cả.
“Ông Polking từng dẫn dắt CLB TP.HCM, hiểu rõ cá nhân và đặc tính cầu thủ Việt Nam, nhưng chúng tôi cũng đã đối đầu Thái Lan nhiều, hiểu rõ đặc tính họ”, nhà cầm quân người Hàn Quốc thẳng thắn.
Trước câu hỏi của một phóng viên Thái Lan về việc đội tuyển Việt Nam luôn có chiến thuật tốt khi đối đầu với đội tuyển Thái Lan và liệu đó có phải là lợi thế của đội tuyển Việt Nam cho trận bán kết sắp tới hay không, HLV Park Hang-seo cho rằng, kết quả những trận gặp trước không ảnh hưởng tới trận ngày mai (23/12). Thực tế, so về thành tích đối đầu, tuyển Việt Nam có phần không bằng Thái Lan. Tuy nhiên, hiện tại mới là thời điểm quan trọng nhất. Việt Nam đang là đương kim vô địch AFF Cup (2018). Đoàn quân của ông Park cũng là đại diện duy nhất ASEAN vào đến vòng sâu nhất vòng loại thứ ba World Cup 2022.
© Ảnh : TTXVN phátHLV Park Hang-seo trong buổi tập chiều 18/12
HLV Park Hang-seo trong buổi tập chiều 18/12 - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.12.2021
HLV Park Hang-seo trong buổi tập chiều 18/12
“Những kết quả trước đó không ảnh hưởng đến kết quả ngày mai. Với chúng tôi, mỗi trận đều phải nỗ lực để chiến thắng. Tất nhiên chưa biết kết quả ngày mai như thế nào, nhưng chúng tôi luôn chuẩn bị để thi đấu một cách tỉnh táo nhất”, HLV trưởng tuyển Việt Nam khẳng định.
HLV Park rất tôn trọng đối phương. Ông đánh giá cao việc “Voi chiến” dưới thời ông Polking chơi theo trường phái tiki-taka (Pep Guardiola dùng thời còn dẫn dắt Barca), ông cũng khen các cầu thủ Thái Lan đã thi đấu ở nước ngoài. Tuy nhiên, nhà cầm quân người Hàn Quốc đặc biệt bình thản, không lo Việt Nam “lép vế”.
“Tuyển Thái Lan hiện có hai cầu thủ đang chơi ở Nhật Bản là số 18 và số 3, chúng tôi đã gặp họ rồi. So với trước đây, bây giờ cầu thủ Thái Lan chịu khó di chuyển (chạy chỗ trên sân) nhiều hơn trước”, ông Park chỉ rõ.

HLV Thái Lan muốn đánh bại Việt Nam

Tại cuộc họp báo trước trận đấu diễn ra ở sân Quốc gia Singapore sáng 22/12, HLV Alexandre Polking cho rằng, các cầu thủ của ông có phần thoải mái hơn về tâm lý so với đội tuyển Việt Nam.
Theo đó, ông Polking cho biết 2 đội đều rất hào hứng sau khi trải qua 3 kỳ bán kết AFF Cup không chạn trán nhau lần nào. Chiến lược gia 45 tuổi cho biết đội tuyển của ông đang nỗ lực tập luyện để chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu sắp tới. Mọi người đều biết đây là trận đấu lớn, một trận cầu đặc biệt, vì cả hai đều giàu truyền thống ở giải đấu này, đều đang chơi tốt ở vòng bảng và được kỳ vọng sẽ chiến thắng.
“Nhưng tất nhiên, so với Thái Lan, Việt Nam chịu áp lực lớn hơn một chút, vì họ là đương kim vô địch”, HLV Alexandre Polking tuyên bố.
Thái Lan đang là một trong các ứng viên vô địch của giải với chuỗi thành tích toàn thắng tại bảng A. So với Việt Nam, các trụ cột của “Voi chiến” có nhiều hơn 5 ngày nghỉ, vì HLV Polking chỉ dùng đội hình hai trong trận cuối gặp chủ nhà Singapore. Ở chiều ngược lại, Việt Nam đã sử dụng đội hình tốt nhất khi gặp Campuchia hôm 19/12.
AFF Suzuki Cup 2020: Đội tuyển Việt Nam thắng Malaysia với tỷ số 3-0 - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.12.2021
AFF Cup 2020: Việt Nam thắng Malaysia 3-0
Dù vậy, phát biểu tại buổi họp báo, chiến lược gia mang hai dòng máu Đức - Brazil cho rằng khác biệt về thể lực là không quan trọng. Bởi theo ông, mỗi đội bóng dự AFF Cup đều có thể đá tối đa 8 trận nếu vào được chung kết, mà một nửa trong số đó là vòng knock-out.
Đồng thời, HLV Polking cho biết, ông đề cao việc tìm ra các nhân tố mới để đi tiếp. Với việc các cầu thủ Thái Lan đã chơi tốt trong trận gặp Singapore, ông có thêm nhiều lựa chọn hơn cho màn đối đầu với Việt Nam sắp tới.
Trả lời về việc bản thân ông Polking từng có thời gian làm việc ở Việt Nam khi dẫn dắt CLB TP.HCM tại V-League 2021, nhà cầm quân này cho rằng đây không phải là một lợi thế đủ lớn cho ông trước 2 lượt trận bán kết.
“Thời gian làm việc ở Việt Nam tương đối ngắn, không đủ để mang lại lợi thế theo kiểu tôi hiểu biết thế nào về các cầu thủ giỏi của họ. Tôi chỉ biết Việt Nam có nhiều cầu thủ tốt và một HLV giỏi”, thuyền trưởng tuyển Thái Lan cho hay.
HLV Polking nhận định, với 5 tháng tập luyện và tham gia vòng loại thứ 3 World Cup 2022, tuyển Việt Nam và HLV Park Hang-seo đang có sự thấu hiểu lẫn nhau lẫn sự trơn tru về chiến thuật, bất chấp những hạn chế mà Covid-19 mang lại. Trong khi đó, Thái Lan cũng đang sở hữu lứa cầu thủ tốt, vượt qua xuất sắc vòng bảng nên cũng hiểu rõ về chiến thuật mà ông Polking sử dụng. Chiến lược gia 45 tuổi cho rằng, đây sẽ là lợi thế để đội bóng của ông chơi tốt trước Việt Nam.
Do đó, HLV Polking rất tự tin sẽ giúp người Thái đánh bại thầy trò ông Park qua đó giành vé vào chơi trận chung kết.

Việt Nam luôn bất bại trước Thái Lan dưới thời ông Park Hang-seo

Trong quá khứ, hai đội đã có 9 lần chạm trán tại AFF Cup. Trong đó, cán cân có phần nghiêng về Thái Lan khi “Voi chiến” có 5 trận thắng, 2 trận hòa và 2 trận thua, ghi được 17 bàn và chỉ để thủng lưới 9 bàn.
Hai đội có 4 lần đối đầu tại bán kết và trong số đó, Việt Nam chỉ có 1 chiến thắng duy nhất với tỷ số 3-0 trên sân Hàng Đẫy vào năm 1998. Còn lại, Thái Lan có 3 trận thắng để giành quyền tiến vào chung kết các năm 1996, 2002 và 2007.
Dù vậy, dưới thời của HLV Park Hang-seo từ năm 2017 đến nay, Việt Nam luôn bất bại trong các lần đụng độ với Thái Lan. Lượt trận bán kết sắp tới sẽ là cơ hội để HLV Polking “phá dớp” này.
Các cầu thủ thi đấu đối kháng. - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.12.2021
AFF Cup 2020: Ông Park Hang-seo chia sẻ gì trước trận gặp đội tuyển Malaysia?
Theo phân tích của nhà cầm quân tuyển Thái Lan, đoàn quân của HLV Park Hang-seo có lợi thế về phòng ngự và lợi hại trong các pha phản công nhờ khả năng chuyển trạng thái nhanh. Dù vậy, ông Polking khẳng định sẽ giữ nguyên lối chơi thiên về cầm bóng và áp đặt mà nhờ đó, “Voi chiến” trở thành đội duy nhất toàn thắng kể từ đầu giải.
Theo nhà cầm quân này, Thái Lan đã dành nhiều thời gian để xem video phân tích về điểm mạnh - điểm yếu của Việt Nam. Ngày mai, họ sẽ phải cố gắng kiểm soát bóng và kiên nhẫn. Việt Nam chưa thủng lưới bàn nào từ đầu giải, phòng ngự tốt, với ba trung vệ và các tiền vệ hỗ trợ đắc lực.
“Như tôi đã nói ở trên, nhờ 5 tháng tập trung đá vòng loại World Cup, đội hình của họ có độ ăn ý, gắn kết cao. Nhưng Thái Lan sẽ trung thành với cách chơi của mình, tôi chưa thấy phải thay đổi điểm nào, vì các tuyến và chiến thuật của chúng tôi cũng đang vận hành rất tốt”, ông Polking tuyên bố.

Danh thủ Hồng Sơn, Lê Công Vinh nêu chiến thuật để Việt Nam thắng Thái Lan

Cựu tiền đạo Lê Công Vinh tin rằng, gặp Thái Lan, Việt Nam hoàn toàn có thể cạnh tranh sòng phẳng, không việc gì phải sợ hay lo lắng.
Theo cựu đội trưởng tuyển quốc gia, hiện Việt Nam đang là đương kim vô địch Đông Nam Á, trong suốt thời gian vừa đều đứng vị trí số 1 của khu vực. Đội tuyển Việt Nam đã thi đấu nhiều trận đấu lớn ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022, cũng như hiện tại tuyển Việt Nam đang có một lứa cầu thủ tài năng, cùng với đó là một HLV rất giỏi và hiểu cầu thủ.
Cột cờ Việt Nam, Hà Nội. - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.12.2021
Quốc ca Việt Nam bị 'đánh bản quyền', phải tắt tiếng trên YouTube trong trận Việt-Lào tại AFF Cup
Theo Lê Công Vinh, đội tuyển Việt Nam đang từng bước để khẳng định vị trí của mình, do đó gặp đội tuyển Thái Lan bây giờ thì cơ hội chiến thắng sẽ được chia đều cho cả hai đội.
“Việt Nam không thể xem là dưới cơ Thái Lan hay là chúng ta thua thiệt Thái Lan cả nên không có gì phải sợ, khách quan thì Việt Nam còn được đánh giá cao hơn”, cựu tiền đạo Lê Công Vinh nói.
Theo cựu cầu thủ quê Nghệ An, Việt Nam được thi đấu nhiều hơn, đội hình gắn kết, bên cạnh đó trong những năm gần đây những chỉ số đối đầu với Thái Lan đều có lợi nghiêng về phía Việt Nam.
“Với đội hình có chiều sâu, chúng ta không quan trọng Thái Lan thế nào mà chỉ cần đội tuyển Việt Nam đá đúng phong độ, nếu duy trì phong độ tốt chắc chắn Việt Nam sẽ có mặt ở chung kết”, Lê Công Vinh tin tưởng.
Theo cựu tiền đạo số 9, ở tuyển Việt Nam hiện nay, không phải chỉ có cầu thủ mới gây ấn tượng, chính cả bộ đôi HLV Park Hang-seo và trợ lý Lee Young-jin cũng vô cùng đặc biệt. Hai vị HLV này đã phát huy tối đa năng lực của các cầu thủ, kể cả cầu thủ chính thức hay trên băng ghế dự bị. Ở mỗi trận đấu HLV luôn đưa ra những đấu pháp phù hợp, suốt một chiều dài qua đã giúp đội tuyển Việt Nam trở thành một đội bóng luôn khó lường.
“Thực sự HLV Park và trợ lý Lee quá giỏi, họ đã phát huy năng lực và làm đội tuyển Việt Nam mạnh như bây giờ”, Lê Công Vinh bày tỏ.
Trong khi đó, cựu danh thủ Hồng Sơn cho rằng, đối với các thế hệ cầu thủ Việt Nam, việc có thể ghi bàn vào lưới Thái Lan luôn mang đến cảm giác rất tuyệt vời. Anh hy vọng hai trận bán kết AFF Cup 2020 sắp tới, các cầu thủ Việt Nam có nhiều bàn thắng vào lưới Thái Lan để tiến tới trận chung kết và bảo vệ được ngôi vô địch.
Сổ động viên Việt Nam. - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.12.2021
AFF Cup 2020: Việt Nam thắng Lào thuyết phục
Theo cựu tiền đạo của tuyển Việt Nam, trong những năm gần đây dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo, chúng ta đã không còn tâm lý lo ngại khi gặp Thái Lan, đặc biệt là thành tích thậm chí còn nhỉnh hơn về nhiều mặt.
“Tuy nhiên, khi gặp Thái Lan dù ở giải đấu nào, đều có tính chất như một trận chung kết. Vì vậy, điều quan trọng với tuyển Việt Nam trước hai trận bán kết sắp tới là có sự chuẩn bị tốt nhất về mọi mặt, đặc biệt là tâm lý”, Hồng Sơn lưu ý.
Cựu cầu thủ Hồng Sơn nhận định, thực ra trình độ của Việt Nam và Thái Lan khá cân bằng. Việt Nam vào tới vòng loại thứ 3 World Cup 2022, giúp các cầu thủ có sự cọ xát tốt nhất. Nhưng Thái Lan cũng có nhiều cầu thủ đang chơi bóng ở nước ngoài, sở hữu hàng công mạnh nhất giải. Do đó, đây là trận đấu rất thú vị khi một đội có hàng công mạnh đấu đội có hàng thủ chắc chắn chưa để thủng bàn nào ở AFF Cup.
Danh thủ Hồng Sơn lưu ý, ở hai trận bán kết sắp tới, Việt Nam không cần phải lo lắng gì về các bất lợi đang gặp phải nhưng cần tập trung hoàn thiện chuyên môn, đặc biệt là tâm lý vững vàng. Ngoài ra, do Việt Nam được nghỉ ít hơn 1 ngày so với đối thủ, đồng thời đã dùng đội hình gần như mạnh nhất đấu Campuchia, trong khi Thái Lan dùng cầu thủ dự bị đá với Singapore ở vòng bảng, nên bất lợi cho thầy trò ông Park là có nhưng không phải vấn đề lớn.
Hồng Sơn cho rằng, đá với Thái Lan, Việt Nam không nên dồn toàn lực tấn công, mà có sự kết hợp giữa tấn công và phòng ngự phản công.
“Tôi vẫn thích tuyển Việt Nam phòng ngự phản công, rình rập chờ cơ hội. Thái Lan có hàng công mạnh, nhưng khâu tổ chức phòng ngự có những vấn đề để chúng ta có thể khai thác điểm yếu này”, cựu danh thủ Hồng Sơn lưu ý.
Ngay trước thềm Việt Nam gặp Thái Lan, trưởng đoàn Nuaphan Lamsam, tức Madam Pang đã có màn động viên tinh thần các cầu thủ “Voi Thái” bằng việc tổ chức chơi xổ số đặc biệt, trúng thưởng 15 phần quà gồm túi xách Hermes Constant, Hermes, Prada, Christian Dior, điện thoại iPhone 13, đồng hồ Rolex đến cả cá hộp… nhằm mong các học trò ông Polking sẽ đánh bại Việt Nam và lên ngôi vô địch.
HLV Park Hang-seo  - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.12.2021
AFF Cup 2020: HLV Park Hang-seo họp báo, chốt bộ khung đấu đội tuyển Lào
Cùng với đó, Liên đoàn Bóng đá Thái Lan cũng tuyên bố thưởng lớn nếu đội nhà hạ Việt Nam và đăng quang ngôi vị số 1 tại AFF Cup năm nay. Tuy nhiên, chúng ta hãy cùng chờ kết quả trận đấu bán kết giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan ngày mai để xem ai mới là vua bóng đá tại khu vực Đông Nam Á.
Theo lịch thi đấu bóng đá cập nhật, trận bán kết lượt đi giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Thái Lan sẽ diễn ra vào lúc 19 giờ 30 phút tối ngày 23/12 trên sân Singapore. Trận lượt về diễn ra ngày 26/12 cũng vào lúc 19h30.
Sputnik sẽ cập nhật đến độc giả kết quả các trận đấu của tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2020 năm nay.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала