Các tàu vận chuyển LNG đi châu Á chuyển hướng gấp sang châu Âu vì giá cả tăng cao

© AP Photo / Koji Sasahara, FileLô hàng đầu tiên khí tự nhiên hóa lỏng (LNG)
Lô hàng đầu tiên khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.12.2021
Đăng ký
Các tàu chở khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) đến châu Á đang gấp rút chuyển hướng sang châu Âu, nơi giá khí đốt đang tăng chóng mặt, tờ Financial Times viết.

"Các hãng vận tải LNG hướng đến châu Á đang thay đổi lộ trình giữa chuyến đi để cung cấp cho người tiêu dùng châu Âu, bởi họ sẵn sàng trả nhiều tiền hơn khi giá khí đốt ở châu lục này đang đạt mức đỉnh mới", - bài báo viết.

Giá chênh lệch

Tin lưu ý rẳng, giá cung cấp LNG giao ngay cho châu Âu ước tính khoảng 48,5 USD/triệu đơn vị nhiệt của Anh, trong khi sang châu Á là ở mức 41 USD/triệu đơn vị nhiệt của Anh.
Được biết, châu Á chủ yếu nhận khí đốt tự nhiên hóa lỏng của Mỹ, trong khi nguồn cung cấp cho châu Âu được thực hiện từ các châu lục khác nhau.

Bài báo của FT cho biết: "Việc vận chuyển khí hóa lỏng bao gồm tái định tuyến các tàu LNG của Mỹ đi từ châu Á đến các cảng châu Âu và lô hàng đầu tiên trong hơn một thập kỷ chở LNG của Úc đến châu Âu".

Giá khí đốt giao sau ở châu Âu đang tăng rõ rệt trong những ngày gần đây. Một ngày trước đó, giá khí đốt giao sau cho tháng 1 lần đầu tiên đạt 2200 đô la, cập nhật mức tối đa trong lịch sử.
Hạm đội Hải quân Hoa Kỳ hộ tống tàu LNG - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.12.2021
Hoa Kỳ có thể trở thành nhà xuất khẩu LNG lớn nhất ở châu Á - Thái Bình Dương
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала