- Sputnik Việt Nam, 1920
Đại dịch COVID-19
Tin tức mới nhất về tình hình dịch Covid-19 tại Việt Nam và thế giới.

Chuyên gia WHO tuyên bố: Thế giới còn xa mốc kết thúc đại dịch

© AP Photo / Anja NiedringhausLogo của Tổ chức Y tế Thế giới tại Geneva
Logo của Tổ chức Y tế Thế giới tại Geneva - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.12.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Thế giới thậm chí còn chưa đến gần giai đoạn kết thúc đại dịch, nhưng hiện có đủ các phương tiện để đánh bại coronavirus.
Đó là tuyên bố do ông Michael Ryan, Giám đốc phụ trách các trường hợp khẩn cấp trong lĩnh vực y tế của WHO đưa ra trong cuộc họp báo ngắn hôm thứ Tư.

«Tôi cho rằng chúng ta chưa ở điểm cuối của đại dịch, thậm chí chưa đến gần giai đoạn kết thúc. Nhưng nhờ tiến bộ khoa học, chúng ta có nhiều phương tiện tốt hơn trước đây. Chúng ta đã hiểu rõ hơn về cách đối phó với virus. Tuy nhiên chúng ta vẫn thiếu vắng nguyện vọng tập thể giữa tất cả các nước cùng tiến hành những chương trình toàn diện và bền vững chống virus», - ông nói.

Logo của WHO trên nền mô hình 3D của coronavirus - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.12.2021
Đại dịch COVID-19
WHO thông báo Omicron đã lây lan ở 106 quốc gia

Giảm mạnh số ca nhập viện do lây nhiễm biến chủng Omicron

Như các nhà khoa học từ Viện Quốc gia về các bệnh truyền nhiễm của CH Nam Phi (NICD) ghi nhận, nguy cơ nhập viện đối với những người bị nhiễm biến chủng coronavirus Omicron đã giảm 80%. Kết quả nghiên cứu này đã công bố trên cổng thông tin MedRxiv.
Các chuyên gia đã so sánh mức độ nghiêm trọng của bệnh ở những ca mắc biến chủng Delta và Omicron. Như xác minh được, nguy cơ bệnh trở nặng do lây nhiễm thể đột biến mới nhất của virus đã giảm 70%, còn tỷ lệ số ca nhập viện giảm 80%.
Đồng thời, các chuyên gia cảnh báo không nên đưa ra kết luận vội vàng về biến chủng mới của SARS-CoV-2. Theo quan điểm của các nhà virus học, hiện tượng giảm mức độ bệnh nặng ở CH Nam Phi có thể do mức kháng thể cao trong cư dân (là kết quả từ thực tế đạt tỷ lệ tiêm chủng vaccine cao và số đông người từng bị lây nhiễm) ở đất nước này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала