Công an Huế bắt cô gái tung 54 clip sex, 76 ảnh khiêu dâm lên mạng internet

CC0 / Pixabay / Ноутбук с открытой почтой Gmail
Ноутбук с открытой почтой Gmail - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.12.2021
Đăng ký
Công an thành phố Huế vừa khởi tố, bắt tạm giam Trần Thị M.T, 25 tuổi vì hành vi tung đến 54 clip sex, 76 ảnh nóng khiêu dâm 18+ lên mạng internet.
Công an Huế cũng xác định, cô gái trẻ này ngoài tung clip sex, ảnh khiêu dâm, khỏa thân lên mạng nhằm thu lợi bất chính, bị can Trần Thị M.T còn là nhân vật chính trong vụ cởi nội y livestream khoe thân trên cầu Trường Tiền trước đó.

Tung 54 clip sex, 76 ảnh khiêu dâm lên mạng

Ngày 22/12, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an TP. Huế đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với bị can Trần Thị M.T. 25 tuổi, trụ tại phường Thủy Xuân, thành phố Huế.
Trần Thị M.T bị bắt vì hành vi truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy.
Công an thành phố Huế nêu rõ, tối 31/7/2021, Trần Thị M.T đã đăng tải lên mạng xã hội, mạng internet những hình ảnh mang tính khiêu dâm.
cô gái khóc - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.11.2021
Thiếu nữ 16 tuổi bị hiếp dâm tập thể ở nhà nghỉ: Vì sao clip bị tung lên mạng?
Đáng chú ý, có vụ M.T tự cởi nội y khoe thân trên cầu Trường Tiền, livestream để câu view, kiếm tiền, kiếm lời bất chính, gây xôn xao, bức xúc trong dư luận xã hội, vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng cũng như thuần phong mỹ tục của Việt Nam.
Ngay sau khi phát hiện sự việc, Công an thành phố Huế đã nhanh chóng vào cuộc xác minh và tiến hành mời Trần Thị M.T về trụ sở làm việc.
Sau thời gian điều tra, củng cố tài liệu xác minh liên quan, và tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, Công an Huế làm rõ việc từ tháng 5 đến tháng 7 năm nay, đối tượng Trần Thị M.T đã tạo tổng cộng 54 clip sex, 76 ảnh khiêu dâm để đăng lên mạng internet nhằm thu lợi bất chính với số tiền 140 triệu đồng.

Khác với nhiều web đen 18+, phải trả tiền mới được xem clip sex

Công an Huế cho biết, từ tối 31/7, trên các mạng xã hội lan truyền đoạn clip ghi lại cảnh cô gái ngồi trên xe máy và có hành động cởi bỏ bộ nội y đang mặc trên người ngay giữa cầu Tràng Tiền – một trong những biểu tượng của thành phố Huế.
Sau khi đoạn clip dài khoảng một phút rưỡi này được tung lên Facebook, mạng internet, rất nhiều người dân địa phương ở Huế cũng như trên cả nước lên án hành vi phản cảm, thiếu suy nghĩ và vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng của Trần Thị M.T.
Công an Huế sau đó nắm sự việc và tiến hành điều tra làm rõ. Cơ quan chức năng xác định, trên Facebook cá nhân của cô gái 25 tuổi này có rất nhiều hình ảnh khoe thân, khiêu gợi, kích dâm, mặc áo quần “mát mẻ”, “thiếu vải” cùng nhiều lời mời chào hay phát ngôn nói về chuyện tình dục (mời chat sex) thông qua inbox.
Cô gái - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.11.2021
Thực hư vụ “bác sĩ ở Nghệ An bị bắt vì liên quan clip bạo dâm”
Cũng trên trang Facebook là tài khoản cá nhân của T., cô gái này thường xuyên sẻ hình ảnh, video của bản thân và tương tác với người xung quanh bằng bình luận, nhắn tin và phát trực tiếp (livestream) khác.
Tuy nhiên, không giống như livestream thông thường, người xem phải trả một khoản phí cố định hàng tháng (phí theo dõi follow tài khoản) để được xem các clip đồi trụy.
Công an xác định, trang Facebook cá nhân của M.T có dấu hiệu “biến tướng” với mục đích không lành mạnh khi có nhiều chủ thể, đặc biệt là các cô gái trẻ cùng vào chia sẻ nhiều hình ảnh, clip nhạy cảm, thậm chí là cả clip sex, cảnh nóng để kiếm lời.
Hiện Công an Huế vẫn đang mở rộng, điều tra vụ án này.

Tội truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy bị xử phạt ra sao?

Tại Việt Nam, theo quy định tại điểm b, khoản 1 Điều 5, Nghị định số 72/2013/NĐ-CP ngày 15/7/2013, Nhà nước nghiêm cấm việc lợi dụng dịch vụ internet và thông tin trên mạng nhằm vào mục đích tuyên truyền, kích động dâm ô, đồi trụy, phá hoại thuần phong, mỹ tục của dân tộc.
Người vi phạm sẽ phải chịu xử phạt hành chính theo quy định tại điểm b, khoản 1, Điều 101 Nghị định 15/2020/NĐ-CP, bị phạt tiền từ 10 – 20 triệu đồng đối với hành vi lợi dụng mạng xã hội để cung cấp, chia sẻ thông tin cổ súy các hủ tục, mê tín, dị đoan, dâm ô, đồi trụy, không phù hợp với thuần phong, mỹ tục của dân tộc. Mức phạt trên là mức phạt áp dụng đối với tổ chức. Trường hợp cá nhân vi phạm, mức phạt tiền bằng 1/2 mức phạt tiền đối với tổ chức.
Cặp đôi hôn nhau - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.11.2021
Hai giáo viên cấp 3 Đồng Tháp bị đề nghị kỷ luật vụ lộ clip khỏa thân tắm chung
Cùng với đó, hành vi phát tán hình ảnh, video nhạy cảm trên mạng có thể bị khởi tố hình sự về tội truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy theo Điều 326 Bộ luật hình sự năm 2015, sửa đổi, bổ sung năm 2017.
Theo đó, người nào làm ra, sao chép, lưu hành, vận chuyển, mua bán, tàng trữ nhằm phổ biến sách, báo, tranh, ảnh, phim, nhạc hoặc những vật phẩm khác có nội dung khiêu dâm, đồi trụy hoặc hành vi khác truyền bá vật phẩm đồi trụy thuộc một trong các trường hợp sau đây: Dữ liệu được số hóa có dung lượng từ 1 gigabyte (GB) đến dưới 5 gigabyte (GB); ảnh có số lượng từ 100 ảnh đến dưới 200 ảnh; sách in, báo in hoặc vật phẩm khác có số lượng từ 50 đơn vị đến dưới 100 đơn vị; phổ biến cho từ 10 người đến 20 người... thì bị phạt tiền từ 10 triệu – 100 triệu, phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 6 tháng - 3 năm.
Tùy theo mức độ nghiêm trọng do hành vi này gây ra mà người làm ra, phát tán các hình ảnh, video nhạy cảm này có thể bị phạt tù từ 3 - 10 năm; nặng hơn nữa là từ 7 - 15 năm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала