Đàm phán an ninh Nga-Mỹ sẽ bắt đầu vào đầu năm 2022

© Sputnik / Press service of the Ministry of Foreign affairs of the Russian Federation / Chuyển đến kho ảnhNgoại trưởng Nga Sergei Lavrov trong cuộc họp báo
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov trong cuộc họp báo - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.12.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Vòng đàm phán đầu tiên giữa Nga-Mỹ về đảm bảo an ninh được lên kế hoạch vào đầu năm 2022, cuộc tiếp xúc với NATO cũng được lên kế hoạch vào tháng 1, Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov cho biết.

"Trên thực tế, các phương thức tổ chức cho công việc tiếp theo đã được thống nhất, đã thống nhất rằng, đầu năm sau sẽ là vòng đầu tiên - tiếp xúc song phương giữa các nhà đàm phán của chúng ta và Mỹ, tên tuổi của họ đã được công bố và được cả hai bên chấp thuận, sau đó, cũng vào tháng Giêng sẽ có đàm phán để thảo luận về văn kiện thứ hai, dự thảo thỏa thuận giữa Nga và các nước NATO", - ông Lavrov trả lời phỏng vấn của kênh truyền hình RT.

Dự thảo thỏa thuận về đảm bảo an ninh

Ngày 17/12, Bộ Ngoại giao Nga công bố dự thảo hiệp ước với Mỹ và thỏa thuận với NATO về đảm bảo an ninh. Tài liệu đã được chuyển cho Washington và các đồng minh. Một trong những điểm của dự thảo là NATO sẽ đưa ra đảm bảo rằng liên minh sẽ không mở rộng sang lãnh thổ Ukraina. Theo Sputnik, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov, nếu NATO và Mỹ không đáp ứng yêu cầu của Nga về đảm bảo an ninh, điều này có thể dẫn đến một vòng đối đầu mới.

Phản hồi của Hoa Kỳ đối với các đề xuất đảm bảo an ninh

"Liên quan tới phản ứng thực sự chứ không phải chỉ về mặt lời lẽ, tôi muốn nói là phản ứng từ phía các đồng nghiệp Mỹ của chúng ta mang tính thực chất. Một loạt các cuộc trò chuyện đã diễn ra ở cấp trợ lý chính sách đối ngoại cho các tổng thống Nga và Hoa Kỳ, và một cuộc tiếp xúc khác đã diễn ra, kết quả là đã thống nhất được phương thức tổ chức cho các công việc tiếp theo", - ông nói trong một cuộc phỏng vấn với RT.

NATO  - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.12.2021
NATO không đồng thuận về đàm phán với Nga

"Ngài Stoltenberg, Tổng thư ký Liên minh Bắc Đại Tây Dương, liên tục đưa ra một số tuyên bố không thỏa đáng về các đảm bảo an ninh và mối quan hệ của liên minh với Nga", - Ngoại trưởng Lavrov nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала