Forbes nói về "mối đe dọa nghiêm trọng" đối với Ukraina ở Biển Đen

© Sputnik / Sergey MalgavkoBiển Đen, Crưm, Sevastopol
Biển Đen, Crưm, Sevastopol - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.12.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Trong trường hợp xảy ra "chiến tranh" giữa Nga và Ukraina, thì Ukraina sẽ phải đối mặt với tên lửa Kalibr ở khu vực Biển Đen là đối tượng mà họ khó có thể đối phó, Forbes viết.

"Nếu Nga thực hiện mối đe dọa tiềm ẩn và phát động cuộc chiến chống lại Ukraina, thì hãy đề phòng sẽ có mặt trận mới mở ra... trên biển. Tác động của các trận hải chiến có thể ảnh hưởng sâu vào trong đất liền. Một số nhà lãnh đạo Ukraina thậm chí còn có thể lọt vào tầm pháo kích. Viễn cảnh ớn lạnh này là do Nga đang nhanh chóng hiện đại hóa hạm đội Biển Đen”, - tác giả bài báo David Ex viết.

Theo ông, Nga đang tích cực tiến hành chế tạo tàu chiến, tàu ngầm mới và "có lẽ quan trọng nhất" là tên lửa Kalibr, có thể bắn xa hàng trăm kilomet. Tác giả dẫn ý kiến của các chuyên gia người Anh Sidharth Kaushal và Sam Cranny-Evans trong tài liệu chuẩn bị cho Viện Nghiên cứu quốc phòng hoàng gia London chỉ ra việc "tái đầu tư đáng kể" của Nga của Hạm đội Biển Đen.
Tàu tuần dương tên lửa «Matxcơva»  - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.11.2021
"Hồ Nga". Nhà báo Mỹ bình luận về việc ai thống trị Biển Đen
Như Aix viết, vào năm 2014 hải quân Nga ở Biển Đen "thực sự yếu": hầu như tất cả lực lượng tàu chủ lực đều được đóng từ thời Liên Xô. Tuy nhiên, sau khi thống nhất Crưm họ bắt đầu quá trình hiện đại hóa một cách căn bản, và trong bảy năm Hạm đội Biển Đen của Nga đã thay hình đổi dạng hoàn toàn.
"Năm 2014, Hạm đội Biển Đen không có đủ tên lửa để tấn công các mục tiêu mặt đất. Ngày nay, một phần ba số tàu của hạm đội có khả năng bắn tên lửa Kalibr. UAV và máy bay trinh sát có người lái được sử dụng để hỗ trợ phóng tên lửa", tác giả nhấn mạnh. Nói chung, như Aix lưu ý, tàu chiến của Hạm đội Biển Đen không lớn lắm, - nhưng ngay cả các tàu hộ vệ cũng được trang bị tên lửa Kalibr.
Theo tác giả, hiện tại tiềm lực của Ukraina trong việc ngăn chặn các cuộc tấn công từ phía biển còn hạn chế.
"Kiev đang có tên lửa chống hạm mới phóng từ đất liền, cũng như máy bay không người lái Bayraktar TB2 giúp phát hiện mục tiêu. Tuy nhiên, tiềm lực tấn công của Hạm đội Biển Đen đang phát triển nhanh hơn và hiệu quả hơn so với khả năng phòng thủ của Ukraina", - tác giả nhận định.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала