Khi nào chiếc Su-57 đầu tiên sẽ được đưa vào biên chế trong quân đội Nga?

© Sputnik / Ilya Pitalev / Chuyển đến kho ảnhMáy bay chiến đấu Su-57
Máy bay chiến đấu Su-57 - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.12.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Những chiếc Su-57 đầu tiên sẽ gia nhập Quân khu Đông vào năm 2022. Tư lệnh Lực lượng Phòng không, Thượng tướng Alexander Chaiko, thông báo về điều này trong cuộc họp tổng kết ban lãnh đạo chuyên trách của Bộ Quốc phòng Nga.

Vũ khí, khí tài mới trong quân đội Nga

"Việc tái trang bị cho các Quân khu Đông sẽ được tiếp tục trong năm tới. Đặc biệt, theo kế hoạch sẽ tiếp nhận một lữ đoàn hiện đại hóa hệ thống tên lửa chiến thuật Iskander, hệ thống tên lửa phóng loạt Tornado-S, trực thăng tấn công Mi-28NM và những máy bay chiến đấu Su-57 đầu tiên", - ông nói với các phóng viên trong cuộc họp tổng kết ban lãnh đạo chuyên trách của Bộ Quốc phòng Nga.

Ông Chaiko nhắc nhớ rằng, năm 2021, Quân khu Đông đã tiếp nhận hơn 800 đơn vị vũ khí, khí tài hiện đại. Gia nhập lực lượng vũ trang là tàu ngầm diesel-điện Magadan và hệ thống tên lửa bờ biển Bastion, đã bắt đầu tái trang bị xe tăng T-80BVM cho các đội hình súng trường cơ giới và các đơn vị quân đội. Quá trình hoạt động, mẫu xe tăng này đã chứng minh là vũ khí đáng tin cậy trong điều kiện khí hậu khó khăn. Lực lượng quân ven biển của Hạm đội Thái Bình Dương nhận được xe chiến đấu bộ binh BMP-3.
Tiêm kích thế hệ thứ năm Su-57. - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.12.2021
Anh ra mắt hệ thống phòng không mới để bảo vệ trước Su-57 của Nga
Tỷ trọng vũ khí trang bị hiện đại của Quân khu Đông đạt mức 56%.

"Sự kiện trọng tâm trong công tác huấn luyện của bộ đội thuộc Quân khu trong năm tới sẽ là cuộc diễn tập chỉ huy và tham mưu chiến lược Vostok-2022. Tổng cộng đã lên kế hoạch cho hơn 9 nghìn sự kiện đào tạo các cơ quan chỉ huy quân sự, lực lượng Quân khu Đông, trong đó có hơn 2.000 cuộc diễn tập chỉ huy và tham mưu, diễn tập chiến thuật và chiến thuật đặc biệt. Chúng tôi sẽ tiếp tục đưa vào chương trình tập trận kinh nghiệm thực tiễn của xung đột vũ trang hiện đại, hầu hết các bài tập chiến thuật sẽ được tiến hành theo thể thức song phương, đồng thời tạo điều kiện tình huống sát với thực chiến nhất có thể", - Tư lệnh cho biết thêm.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала