Lở đất ở Myanmar làm ít nhất 100 người mất tích

© AP PhotoCảnh sát Myanmar
Cảnh sát Myanmar - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.12.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Khoảng 100 người đã mất tích do sạt lở ở một mỏ khai thác ngọc bích gần thị trấn Hpakant thuộc bang Kachin của Myanmar, 10 người trong số đó có thể đã chết, báo địa phương Irrawaddy đưa tin.

"Hơn 100 nhân viên nhà thầu và thợ khai thác mỏ đã mất tích sau một trận lở đất ở khu vực Hpakant thuộc bang Kachin hôm thứ Tư... Theo ước tính sơ bộ có ít nhất 10 người đã chết", - tờ báo lưu ý.

Những vụ sạt lở gây hậu quả nghêm trọng thường xảy ra tại các mỏ khai thác đá quý ở vùng Phakan, vì đây là nơi khai thác ngọc bích và ngọc thạch chủ yếu của đất nước để cung cấp cho thị trường các nước láng giềng, chủ yếu là Trung Quốc.
Sạt lở mố cầu bê tông dẫn vào khu tái định cư Bằng La, xã Trà Leng, huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.11.2021
Sạt lở đất đá nghiêm trọng ở Quảng Nam, hàng nghìn hộ bị cô lập
Ban quản lý mỏ đá, nơi máy móc hạng nặng thường xuyên hoạt động, vẫn để cho thợ khai thác tư nhân vào mỏ, những người này thường leo lên các bãi quặng khai thác ra để tìm kiếm những viên đá sót lại vì máy móc không thu gom hết. Nếu xảy ra sạt lở trên mỏ thì chính những người khai thác tư nhân này dễ bị thiệt mạng nhất.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала